Được cử đi học, cán bộ Sở Ngoại vụ Cần Thơ trốn ở lại Mỹ

13/08/2014 - 08:54

PNO - PNO – Sau khi hoàn thành khóa học 13 ngày tại Mỹ, đến ngày về, Phó phòng Hợp tác quốc tế của Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ tách đoàn, ở lại Mỹ và sau đó gửi thư bằng đường bưu điện về sở này xin nghỉ việc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 13/8, ông Hầu Vĩnh Ninh - Phó giám đốc sở Ngoại vụ TP Cần Thơ - xác nhận vụ việc Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế của Sở này đã bỏ đoàn công tác, trốn lại nước ngoài.

Cán bộ này tên Trần Ngọc Phi Long, 31 tuổi. Sau khi học xong đại học, Long được chọn đi đào tạo ở nước ngoài theo Đề án 150 của TP Cần Thơ, chuyên ngành quản lý quan hệ quốc tế tại Đại học Tây Anh, Vương quốc Anh từ năm 2007. Sau khoá học, Long được tuyển chọn vào công tác tại Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ từ năm 2009.

Vào tháng 7/2014, ông Long được cử đi Mỹ tham gia một khoá đào tạo ngắn hạn theo chương trình hợp tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Chương trình học kéo dài 13 ngày nhưng đến ngày về, Long tách đoàn, ở lại Mỹ và sau đó gửi thư bằng đường bưu điện về Sở Ngoại vụ TP xin nghỉ việc.

Là người giỏi ngoại ngữ nên ông Long thường được chọn làm phiên dịch cho lãnh đạo TP Cần Thơ khi đi nước ngoài hoặc có khách nước ngoài đến công tác tại địa phương.

Ông Nguyễn Quang Nghị, Chánh văn phòng UBND TP Cần Thơ cho biết, hiện UBND TP Cần Thơ đã giao cho Sở Nội vụ và Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ rà soát, đề xuất hướng xử lý vụ việc.

Được biết, ở Việt Nam, ông Long chưa lập gia đình riêng.

Hiền Dung
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI