Dừng tổ chức lễ hội trên cả nước trong dịp tết Nguyên đán

28/01/2022 - 20:05

PNO - Cả nước sẽ tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội, bắn pháo hoa. Lễ hội truyền thống chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội.

Nội dung này được nêu trong công điện của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng gửi chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ngày 28/1.

Công điện cũng đề cập đến các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí (chiếu phim, karaoke, vũ trường…) phải phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn, theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, đảm bảo an toàn cho người tham gia trong hoàn cảnh dịch bệnh.

Các hoạt động lễ hội trên cả nước sẽ dừng trong dịp Tết Nguyên đán lần này
Các hoạt động lễ hội trên cả nước sẽ dừng trong dịp tết Nguyên đán 2022

Các khu, địa điểm du lịch… phải xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Chính quyền địa phương cần liên tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng chống, dịch bệnh, không chủ quan, lơ là; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau tết Nguyên đán đảm bảo văn minh, phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa của địa phương.

Trước đó, TP. Hà Nội cho dừng các hoạt động lễ hội trong tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Tỉnh Nghệ An cũng cho dừng tổ chức lễ hội đến hết tháng 3 âm lịch. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cũng có văn bản yêu cầu tạm dừng tổ chức lễ hội, các hoạt động trước, trong và sau tết Nhâm Dần 2022.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI