Đừng quá tự tin mình đã mang lại mọi thứ đầy đủ với một người

08/06/2017 - 06:30

PNO - 15 năm qua chúng tôi sống hạnh phúc, nhà mặt tiền kinh tế dư dả. Tôi sống đàng hoàng không rượu chè bê tha, không trái gái bậy bạ, tôi làm ra nhiều tiền. Nhưng vì sao vợ tôi vẫn thấy không đủ?

Tôi là một bác sĩ năm nay 46 tuổi cao 1m75 nặng 72kg, vợ tôi 42 tuổi cao 1m50 nặng 44kg. Vợ tôi có khuôn mặt đẹp, cô ấy ở nhà nội trợ. Vợ chồng tôi kết hôn đã được 16 năm, 15 năm qua chúng tôi sống hạnh phúc, nhà mặt tiền kinh tế dư dả. Tôi sống đàng hoàng không rượu chè bê tha, không trai gái bậy bạ, không cờ bạc, tôi làm ra nhiều tiền, chúng tôi có 2 con trai ngoan, một cháu 15 tuổi đang học nội trú ở Sài Gòn, một cháu 13 tuổi đang học gần nhà. 

Cách đây 1 năm vợ tôi đi chợ quên điện thoại ở nhà, tình cờ có tin nhắn đến, tôi xem thấy nhắn tin ông xã bà xã rất thân mật. Tôi gọi vào số máy đó thì nghe người đàn ông nói giọng miền Trung trả lời. Tôi về hỏi vợ, vợ bảo người ta nhắn nhầm, tôi rất khó chịu và thay sim số khác cho vợ.

Dung qua tu tin minh da mang lai moi thu day du voi mot nguoi
Ảnh minh họa

Một thời gian sau nhân viên bưu điện đưa hóa đơn thanh toán tôi xem thấy vợ tôi vẫn nhắn tin cho số máy cũ đó, ngày nhiều thì 24 tin, ngày ít thì 18 tin. Tôi về có gây gổ với vợ và buông lời không hay với cô ấy. Sau đó vợ tôi làm đơn ly hôn, tôi đã ký và gửi lên tòa, sau 2 lần hòa giải vợ chồng tôi chấp nhận bỏ qua, về sống lại với nhau, tôi lại thay sim số mới cho vợ. 

Cách đây hơn 1 tháng tôi thấy thái độ vợ tôi rất khác, quan hệ với chồng lạnh nhạt, đi đâu cũng giữ điện thoại trong người kể cả đi tắm, điện thoại thì khóa mã. Một hôm vợ tôi đi ngủ quên điện thoại ở bàn tôi phá được mã khóa xem danh bạ thì lại thấy lưu số điện thoại cũ đó với cái tên "Chong". Tôi gọi thì vẫn là người đàn ông nói giọng miền trung cũ đó, tôi nổi nóng đập luôn điện thoại và truy hỏi vợ thì nói là số của chị bạn mới quen. Tôi đã mắng vợ với những lời lẽ mà bây giờ tôi vẫn thấy hối hận. Từ lúc đó vợ tôi đã ôm gối qua phòng khác ngủ riêng và đưa đơn ly hôn. Tôi cũng đã ký, khoảng 15 ngày nữa tòa sẽ xử.

Nói thật với chị là tôi vẫn còn yêu vợ, và rất thương con, nếu ba mẹ ly hôn con tôi sẽ ra sao, tôi rất khó xử. Mong chị cho tôi một lời khuyên. 

Minh Hải (Biên Hòa)

Bạn thân mến,

Người ta bảo giữ người muốn ở, chứ không ai có thể giữ người muốn đi. Câu chuyện của bạn với vợ, chiếc điện thoại và một con số lạ, bền bỉ, không thay đổi trong suốt một năm đã có thể nhận ra rằng điều bạn nghi ngờ, bực bội, khó chịu là có căn cứ. Nhưng điều quan trọng là trong những giải pháp của bạn cho vấn đề này, Hạnh Dung chỉ thấy có chuyện gây gổ, cãi cọ và thậm chí là lăng nhục nhau. Và giải pháp thứ hai của bạn là thay sim, đổi số máy cho vợ bạn. Chấm hết.

Cãi cọ, lăng nhục cuối cùng chỉ làm cho bạn trở thành người có lỗi và khiến bạn hối hận. Còn đổi sim điện thoại, đổi số điện thoại, tác dụng thế nào, bạn biết rồi đó.. Và cuối cùng câu chuyện của bạn, vấn đề của gia đình bạn vẫn nằm lại ở đó, mơ hồ trong một cái số lạ và một giọng đàn ông miền Trung.

Dung qua tu tin minh da mang lai moi thu day du voi mot nguoi
Ảnh minh họa

Bạn đã thử tìm hiểu xem đích thực vấn đề của gia đình bạn là gì? Khi mà bạn làm ra tiền nhiều, bạn chu toàn kinh tế gia đình, bạn đàng hoàng không bê tha, không rượu chè trai gái, nhưng vợ bạn lại lựa chọn ra đi? Đừng bao giờ quá tự tin rằng mình là đầy đủ với một người.

Có thể trong những phần khác của cuộc sống cô ấy, bạn không quan tâm, không làm tròn trách nhiệm của mình, không hiểu hết cô ấy, không hiểu hết những thiếu thốn có thể là tinh tế hơn, ẩn sâu hơn và khó đòi hỏi hơn. Ngoài mắng nhiếc cãi cọ nhau, bạn đã bao giờ ngồi lại, mở lòng ra trò chuyện, nghe vợ tâm sự, giãi bày và cố gắng hiểu lý do sự lạc lòng của vợ hay chưa?

Nếu còn rất nhiều tình, và nếu bạn cương quyết chiến đấu vì gia đình mình, Hạnh Dung hy vọng là bạn sẽ nhận lại được trái tim của cô ấy và giữ được mái ấm trọn vẹn cho các con mình. Còn nếu như người vợ ấy hời hợt, nông nổi, vì quá sung sướng mà chẳng hiểu được điều quý giá mình đang có, sẵn sàng buông bỏ mọi thứ kể cả cuộc sống bình yên của con mình vì một niềm vui phù phiếm bên ngoài thì… bạn tiếc làm gì. Sự bình yên luôn có thể xây dựng được trong chính trái tim mình khi đã hiểu và làm hết mọi nhẽ.

Hạnh Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI