Dừng mọi hoạt động tại các di tích, danh lam thắng cảnh vì dịch corona

04/02/2020 - 11:33

PNO - Không chỉ dừng các lễ hội, mọi hoạt động tại di tích, danh lam thắng cảnh cũng phải tạm dừng trước diễn biến khó lường của dịch viêm phổi cấp corona.

Ngày 3/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi công văn đến chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tạm dừng các hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) để tránh tập trung đông người.

Ngoài ra, Bộ trưởng đề nghị các địa phương dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc.

Nội dung công điện cũng yêu cầu các địa phương phải kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết để thực hiện. Trước đó, Chính phủ ra yêu cầu dừng tất cả các lễ hội chưa diễn ra; với các lễ hội đã diễn ra phải giảm quy mô.

Người Hoa thường đi chùa cầu an, cầu phúc vào dịp Tết nguyên tiêu - Ảnh: Đậu Dung
Người Hoa thường đi chùa cầu an, cầu phúc vào dịp Tết Nguyên tiêu - Ảnh: Đậu Dung

Trong công điện của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, có nội dung nêu rõ rằng Bộ sẽ tăng cường thanh, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có) tại các địa phương không chấp hành nội dung đề ra. Bên cạnh việc yêu cầu dừng hoạt động tham quan, Bộ đề nghị các địa phương có biện pháp chống dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI