Hoãn ‘Ngày thơ Việt Nam 2020’ vì lo sợ dịch bệnh do virus corona

31/01/2020 - 11:35

PNO - Theo dự kiến, "Ngày thơ Việt Nam 2020" sẽ diễn ra vào ngày 8/2 nhưng bị hoãn vì dịch bệnh do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp.

Ngày hội này sẽ được tổ chức lại trong thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh được khống chế. Nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó chủ tịch Hội nhà thơ Việt Nam cho rằng đây là việc làm đúng đắn nhằm đảm bảo an toàn cho các đoàn tham gia, các nhà thơ cũng như người dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ngày thơ Việt Nam 2020 sẽ bị hoãn.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ngày thơ Việt Nam 2020 sẽ bị hoãn.

Trước khi thông báo này được đưa ra, công tác chuẩn bị cho Ngày thơ Việt Nam 2020 gần như đã hoàn tất. Chương trình năm nay dự kiến diễn ra vào ngày Rằm tháng Giêng tại Hà Nội và Huế, có 7 đoàn quốc tế tham dự, gồm: Hàn quốc (2 đoàn), Mỹ, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản và Đài Loan. 

Ngày hội năm nay mang chủ đề Đồng hành cùng đất nước. Các tác phẩm hướng tới ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam và các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. 

Những hoạt động chính của Ngày thơ gồm có: các nhà thơ Việt Nam, quốc tế sẽ đọc thơ tại 2 sân khấu chính ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), chọn 50 câu thơ hay viết trên lụa đỏ để trình diễn. 7 đoàn thơ quốc tế sẽ vào Huế thăm Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn (Quảng Trị), viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) và thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Nghệ An)

Phó chủ tịch Hội nhà văn TPHCM, ông Phan Hoàng cho biết, ngày mai, 1/2/2020, các thành viên của Hội sẽ gặp mặt để có quyết định chính thức về việc có tổ chức Ngày thơ TPHCM hay không. Tuy nhiên, Hội nhà văn TPHCM sẽ cân nhắc vì việc phòng ngừa dịch do virus corona là điều quan trọng hơn.

Lâm-Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI