Đừng làm thằng nhỏ sợ!

03/06/2018 - 18:00

PNO - Vợ: Trời, mới đây mà sao bây giờ như cọng bún thiu vầy nè?
Chồng: Suỵt, bà đừng to tiếng, nó nghe nó… sợ!

Vợ: Trời, mới đây mà sao bây giờ như cọng bún thiu vầy nè? Chồng: Suỵt, bà đừng to tiếng, nó nghe nó… sợ!

Vợ: Trời, mới đây mà sao bây giờ như cọng bún thiu vầy nè? Chồng: Suỵt, bà đừng to tiếng, nó nghe nó… sợ!

Vợ: Trời, mới đây mà sao bây giờ như cọng bún thiu vầy nè? Chồng: Suỵt, bà đừng to tiếng, nó nghe nó… sợ!

* Như vầy thì làm ăn được gì nữa?

- Vụ này bình thường, làm gì mà bà bai bải vậy?

* Vầy mà kêu bình thường. Người ta đang...

- Cái này là rờ-lờ-cờ, bà hiểu chửa?

Dung lam thang nho so!
Ảnh minh họa

* Tui không biết cái gì cờ cờ hết. Tui đang muốn…

- Rờ-lờ-cờ là tiếng nước ngoài, do tui tự đặt ra, là rối loạn cương - là tình trạng “thằng nhỏ” không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn, thời gian cương cứng ngắn… nói chung là khi cần thì không lên, khi lên thì không cần. Cái này là do người ta đang mệt. Bây giờ thời tiết nắng nóng, người lừ đừ, đầu căng, nó cà giựt là phải. Bà cứ đợi tới giờ Tý canh ba đi. Ngủ một giấc thoải mái là ô kê thôi mà.

* OK, tui tha cho ông đó. Nhưng mà khuya nay không có là mệt với tui à.

- Đó, bà cứ hăm he vậy, thằng nhỏ nó sợ. Tui nói rồi, cái này nó lệ thuộc tâm lý dữ lắm. Bà làm vậy thì tui thêm xì-trét, mà xì-trét thì thằng nhỏ càng không chịu vâng lời. Bà phải làm cho tui tự tin, tui mới bảo ban được nó.

* Rồi, rồi, rồi. Ông cũng nóng dữ ha. Ngủ đi, thương nà, thương nà. 

- Bà thấy chưa, nghe “thương nà, thương nà” là nó phấn khởi rồi kìa. Để từ từ tui nói cho nghe. Năm ngoái, khoa Nam học của Bệnh viện Việt Đức ngoài Hà Nội có khảo sát, 50% đàn ông từ 40-70 tuổi bị rờ-lờ-cờ, nghĩa là bệnh này phổ biến lắm.

Rờ-lờ-cờ là do cơ thể mắc một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, một số bệnh về răng miệng làm ảnh hưởng đến mạch máu, thần kinh; do thần kinh, mạch máu bị tổn hại sau khi cơ thể bị phẫu thuật tuyến tiền liệt; do cơ thể gặp phải một số chấn thương làm gián đoạn sự liên lạc giữa hệ thần kinh với dương vật, như chấn thương cột sống, thoái hóa cột sống; do cơ thể bị rối loạn nội tiết, sút giảm hoóc-môn sinh dục nam (testosterone)… Tui đi khám bệnh định kỳ, bà có thấy bệnh gì không? Không. Nên đây chẳng qua là do xì-trét, tạm thời thôi.

Đối tượng thường mắc rờ-lờ-cờ là nam giới sống ở thành phố, người lao động trí óc, người thường xuyên làm việc khuya, làm việc trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với hóa chất độc hại. Vấn đề tâm lý, tuổi tác, chế độ ăn uống, sự lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá cũng làm trầm trọng thêm bệnh lý này. Người ta có thể điều trị rờ-lờ-cờ bằng phương pháp cơ học là bơm hút chân không, dùng tân dược hoặc phẫu thuật. Nhưng tui thì chỉ là do ảnh hưởng thời tiết, tâm lý. Lẽ ra bà phải nhỏ nhẹ, chiều chuộng, làm cho tui tự tin chứ. Ủa, nãy giờ sao nằm im ru vậy cà? Trời ơi, cái bà này, ngủ gì mà chảy ke thấy ớn… 

Thông Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI