Dừng hoạt động công viên nước Đầm Sen vì để xảy ra tập trung đông người

03/05/2021 - 11:53

PNO - Công viên nước Đầm Sen phải tạm dừng hoạt động và có thể sẽ bị xử phạt vì để xảy ra tập trung đông người, vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM sáng 3/5, ông Trần Phi Long - Chủ tịch UBND quận 11 - cho biết trước lễ 30/4 và cả trong dịp lễ, địa phương đã có văn bản cũng như đi kiểm tra, nhắc nhở Công viên văn hóa Đầm Sen về đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, qua phản ánh của báo chí, trong ngày lễ 30/4 và 1/5, đã có hàng ngàn người tập trung tại Công viên nước Đầm Sen và không đeo khẩu trang. Sáng 3/5, Sở Du lịch và UBND quận 11 đã làm việc với lãnh đạo Công viên văn hóa Đầm Sen và quyết định tạm dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen để chờ phương án xử lý về hành vi không đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị này.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Thảo Cầm Viên, quận 1, TPHCM
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Thảo Cầm Viên, quận 1, TPHCM

Ông Trần Phi Long cho biết, số lượng vé bán ra của Công viên nước Đầm Sen là khoảng 4.000, con số này theo ông Long là rất đông. Ông Long còn cho biết thêm, quận 11 đã xử phạt 5 trường hợp du khách không đeo khẩu trang tại Đầm Sen. Tuy nhiên, sau khi vào cổng thì du khách liền tháo khẩu trang.

Theo ông Trần Phi Long, nên tạm ngưng các hoạt động đông người vì một sự kiện có đến 4.000-5.000 người thì không thể kiểm soát được.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Đầm Sen là một trong số những nơi buông lỏng quản lý về phòng chống dịch COVID-19. Theo ông Phong, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các điểm du lịch phải hy sinh lợi ích ngắn hạn để đảm bản an toàn về lâu dài.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI