Dùng clip nóng “tống tiền” bạn gái cũ, chủ tịch công ty lãnh 7 năm tù

12/12/2022 - 13:32

PNO - Ngày 12/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Dương Hoài Thương (41 tuổi, chủ tịch một công ty) 7 năm tù, Bùi Văn Tuấn (34 tuổi) 5 năm tù và Bùi Văn Tên (38 tuổi, anh trai Tuấn) 7 năm tù, cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.

Ảnh minh họa
Thương đe dọa công khai clip nhạy cảm của chị L. để buộc chị đưa 700 triệu đồng - Ảnh minh họa

Theo cơ quan tố tụng, năm 2019, Thương nói dối chưa có vợ con để quan hệ yêu đương với chị L (32 tuổi). Chị L. đã nhiều lần gửi clip nhạy cảm của mình cho Thương. Khi hai bên quan hệ thân mật, Thương cũng lén dùng điện thoại quay lại.

Tháng 11/2019, biết chị L. thi viên chức tại một trường học tại Hà Nội, Thương nói sẽ "chạy" cho bạn gái với giá 700 triệu đồng.

Năm 2020, chị L. có thai, chị nói muốn kết hôn với Thương, nhưng Thương từ chối vì cho rằng đó không phải con của mình. Thấy vậy, chị L. quyết định phá thai và chia tay.

Tháng 7/2021, Thương hẹn gặp chị L., tặng quà sinh nhật là chiếc điện thoại iPhone 12, đồng thời đề nghị nối lại tình xưa, nhưng chị L. từ chối.

Thương liền đòi lại quà sinh nhật kèm một đồng hồ Aston Martin trước đó đã tặng chị L. Thương còn yêu cầu chị L. phải trả cho mình 700 triệu đồng là tiền "chạy viên chức", nếu không sẽ công khai clip nhạy cảm của chị.

Chị L. đồng ý trả lại điện thoại, đồng hồ và 20 triệu đồng cho Thương, nhưng không đồng ý trả 700 triệu đồng vì cho rằng chị thi đậu viên chức là do năng lực của bản thân.

Tháng 7/2021, Thương yêu cầu lái xe của mình là Bùi Văn Tên đe dọa chị L. để đòi tiền. Tên nhờ em trai là Bùi Văn Tuấn làm việc này. Tuấn nhắn tin cho hiệu trưởng nơi chị L. công tác, nói chị vay tiền để "chạy viên chức”.

Lo sợ Thương và đồng bọn tiếp tục bôi nhọ danh dự của mình, chị L. xin đưa trước 300 triệu đồng, còn lại trả sau. Khi Thương và đồng bọn nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Thanh Danh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI