Dùng chổi quét rau: Dân đòi bồi thường, Cục Phát thanh Truyền hình lên tiếng

12/05/2016 - 18:49

PNO - Sau phóng sự dùng chổi quét rau , phóng viên VTV đã lên tiếng xin lỗi còn người dân đòi bồi thường vì bị thiệt hại nặng.

Trước động thái VTV xử lý sự việc trên, nhiều người dân trồng rau ở thôn 3, xã Vĩnh Thành đã lên tiếng. Ông Khương Văn Tước (45 tuổi), ở thôn 3, Vĩnh Thành, thẳng thắn: “Việc VTV đình chỉ cô Phương là một chuyện, vì đó là cách giải quyết riêng của cơ quan quản lý cô ấy.

Tuy nhiên, VTV chỉ mới đăng tải thông tin trên trang web của họ là chưa đủ. Chúng tôi cần VTV phải chính thức phát sóng xin lỗi và cải chính vụ việc này để minh oan cho chúng tôi”.

Dung choi quet rau: Dan doi boi thuong, Cuc Phat thanh Truyen hinh len tieng

Còn ông Nguyễn Đình Anh (51 tuổi), cũng ở thôn 3, Vĩnh Thành, nói: “Đài truyền hình Việt Nam đã có quyết định đình chỉ công tác với cô Phương và gửi công văn về cho huyện, xã là đúng.

Nhưng đó mới chỉ là góc độ công văn và đăng tải trên trang báo điện tử thôi.

Chúng tôi đề nghị VTV phải về xác định mức độ thiệt hại về kinh tế trong những ngày qua để bồi thường cho chúng tôi”.

Cũng theo nhiều ý kiến của người dân ở Vĩnh Thành, phóng sự mà VTV3 đã phát ngày 3/5 vừa qua, không chỉ gây thiệt hại kinh tế cho người dân trồng rau ở thôn 3, mà tất cả các hộ dân trồng rau ở xã Vĩnh Thành đều bị ảnh hưởng.

Liên quan đến vụ việc, sáng 12/5, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đơn vị này đã có công văn gửi sang Đài truyền hình Việt Nam yêu cầu giải trình về quá trình thực hiện phóng sự “Cây chổi quét rau.”

Thời hạn để VTV giải trình với cơ quan quản lý là ngày 13/5. “Trên cơ sở đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định hiện hành,” ông Bảo nói.

Trước đó, ngày 3/5, chương trình Cà phê sáng với VTV3 có phát phóng sự “Cây chổi quét rau”.

Sau đó, phóng sự này đã làm “dậy sóng” dư luận với nhiều ý kiến không đồng thuận về nội dung, cho rằng phóng viên đã dàn dựng khi tác nghiệp.

Minh Dương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI