Đừng chất hận thù vào tim

25/06/2021 - 12:07

PNO - Hãy dọn dẹp trái tim sạch sẽ. Chỉ khi có một chỗ đẹp đẽ, trong sáng thì mới có những điều đẹp đẽ bước vào.

Cô Hạnh Dung kính mến, 

Cháu năm nay 34 tuổi, đã ly hôn 5 năm trước. Cháu lấy chồng được hai năm thì phát hiện chồng cháu yêu người khác đã… bốn năm, nghĩa là anh ta yêu song song cô gái đó cùng với cháu. Cưới cháu xong, họ vẫn yêu nhau tiếp. Anh ta với cô ấy thậm chí đã làm đám cưới ở quê, chỉ không đăng ký kết hôn.

Cháu gặp cô ta thì mới hay rằng chồng cũ cháu dựng lên câu chuyện: anh buộc phải cưới cháu vì cháu lừa là có bầu. Cưới xong thì phát hiện cháu mắc trọng bệnh, nên không bỏ được. Người anh ta yêu suốt đời là cô ấy và cô ấy mới thực sự là vợ của anh ta, cháu chỉ là vợ trên danh nghĩa.

Thật kinh khủng, bởi cháu luôn tin vào hạnh phúc của mình. Tin là chồng bôn ba ngược xuôi hết tỉnh này tới tỉnh khác là vì gia đình. Anh ta thuyết phục cháu rằng kinh tế chưa vững, nhà cửa chưa ổn định nên hãy bỏ đứa con đầu tiên, trong khi đó, anh ta đã cùng cô kia mua căn hộ chung cư.

Cháu ly hôn và bị tổn thương nặng. Đến mức nếu đi thang máy mà có đàn ông là cháu buồn ói. Cháu nghĩ cháu sẽ không bao giờ lập gia đình nữa, vì xung quanh cháu và trên báo chí, ti vi, phim ảnh, chuyện đàn ông phản bội đầy rẫy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế nhưng cách đây tám tháng, công ty cháu xuất hiện một nam đồng nghiệp. Anh hơn cháu bốn tuổi, giỏi giang, lịch lãm, đẹp trai và vừa ly hôn được một năm. Anh ấy lập tức trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều cô gái, thế nhưng anh thích cháu, nói đã yêu cháu ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Cô ơi, cháu gật đầu nhận lời yêu vì anh ấy có những tiêu chuẩn mà phụ nữ nào cũng mơ ước. Thế nhưng mới được ba tháng tìm hiểu, tụi cháu cãi vã thường xuyên, vì cái gì cháu cũng thấy nghi ngờ, nhìn đâu cháu cũng thấy biểu hiện lừa dối, chuyện gì cũng khiến cháu giật mình, sợ hãi. 

Cháu thẳng thắn với anh ấy nhiều chuyện, từ tiền nong, đến yêu đương. Lúc nào cháu cũng bảo: yêu là không ràng buộc, là hết yêu thì thôi ngay, không lằng nhằng, không lừa dối… Hôm qua, anh ấy nói anh ấy bị tổn thương vì cách yêu của cháu. Rằng cháu không coi trọng tình cảm của anh. Anh ấy muốn chia tay. 

Tới đây thì cháu mới thấy là tim cháu còn đau. Cháu đã sai phải không cô?

Mỹ Linh (Bình Thạnh, TP.HCM)

Cháu Mỹ Linh thân mến,

Nếu cháu chưa sẵn sàng để yêu, để tin, để xây dựng một tương lai hạnh phúc thì đừng vội bước chân vào những mối quan hệ mới. Vì cháu sẽ đề phòng, nghi ngờ và tỏ ra bất cần, gán mục đích sai cho mối quan hệ và làm tổn thương người khác, làm tổn thương chính mình.

Câu chuyện quá khứ của cháu quả thật là tàn khốc. Để quên đi, yêu lại từ đầu, tin lại từ đầu là vô cùng khó khăn. Nhưng chính vì vậy mà cháu hãy để trái tim phục hồi một cách tự nhiên. Đừng cưỡng ép vì người ta “ngon” quá. Tình yêu không thể nảy sinh theo kiểu chấm điểm đối tượng theo các tiêu chuẩn. 

Có một điều cô muốn cháu tin: tình yêu là có thật trên đời và những người đàn ông biết yêu là có thật trên đời. Nếu không có điều đó, nhân loại đã không thể tồn tại, cháu à. Đừng bao giờ mất đi lòng tin vào những điều đẹp đẽ, chỉ vì chính ta đã sai: lựa chọn sai, yêu sai, tin sai. 

Hãy tin rằng trên đời này luôn có một người dành cho mình, nhưng cũng đừng hấp tấp, vội vã, khi cháu chưa thể mở lòng thì cũng không có khả năng nhận biết tình yêu đích thực, người đàn ông đích thực.

Hãy dọn dẹp trái tim sạch sẽ. Chỉ khi có một chỗ đẹp đẽ, trong sáng thì mới có những điều đẹp đẽ bước vào. Đừng chất trong đó hận thù, nghi ngờ, khinh bạc… nữa cháu nhé!

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI