Dừng các phương tiện vận chuyển đi từ/đến Đà Nẵng sau 0g ngày 28/7, trừ chuyến bay giải tỏa du khách

27/07/2020 - 21:30

PNO - Tối 27/7, Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) ra thông báo khẩn yêu cầu dừng toàn bộ các phương tiện vận chuyển khách đến Đà Nẵng.

Theo thông báo này, Bộ GT-VT giao Tổng cục Đường bộ; các cục Hàng không, Hàng hải, Đường sắt, Đường thuỷ nội địa phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về việc giãn cách xã hội.

Với lĩnh vực hàng không, dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến Đà Nẵng trong vòng 15 ngày. Ưu tiên tăng chuyến để giải toả khách du lịch từ Đà Nẵng đi về các địa phương khác, trước 0g ngày 28/7. Các chuyến bay nội địa chở khách không đi, đến Đà Nẵng vẫn thực hiện bình thường. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Sân bay Đà Nẵng chật cứng hành khách rời thành phố.
Sân bay Đà Nẵng chật cứng hành khách rời thành phố

Với lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi, đến và trong Đà Nẵng; trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm, xe cung cấp thức ăn, hàng hoá... Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua Đà Nẵng thì không được dừng đỗ tại Đà Nẵng để đón trả, khách.

Với lĩnh vực đường sắt, tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Với tuyến Hà Nội - TPHCM vẫn khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng, riêng các tàu khách SE5/SE6, SE9/SE10, SE27/SE28 đã xuất phát tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn trước 0g ngày 28/7 có hành trình qua ga Đà Nẵng thì được dừng đỗ để trả khách tại ga.

Lĩnh vực đường thuỷ nội địa cũng dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là Đà Nẵng, trừ trường hợp đặc biệt.

Quyết định này có hiệu lực trong 15 ngày cho đến khi có thông báo mới.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI