Đức Giáo hoàng thừa nhận 2% tu sĩ mắc chứng ấu dâm

15/07/2014 - 15:40

PNO - PNO - Đức Giáo hoàng Francis ngày 14/7 đã dẫn số liệu từ một nguồn đáng tin cậy, khẳng định khoảng 2% tu sĩ (bao gồm linh mục, giám mục, giáo chủ…) trong các nhà thờ Công giáo mắc chứng ấu dâm.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nghĩa là, có đến 8.000 (trong tổng số 414.000) tu sĩ toàn cầu liên quan đến việc này. Có rất nhiều người biết đến chuyện động trời này nhưng đa số đều im lặng để giữ uy tín cho nhà thờ.

Duc Giao hoang thua nhan 2% tu si mac chung au dam

Đức Giáo hoàng Francis - Ảnh: AFP

Đức Giáo hoàng nhấn mạnh, tình trạng lạm dụng trẻ em là vết nhơ ảnh hưởng đến hình ảnh tôn nghiêm của nhà thờ. Những người có trách nhiệm phải đấu tranh với tệ nạn này một cách nghiêm túc và khắt khe nhất.

Nội dung phát biểu trên đã được Đức Giáo hoàng Francis trao đổi cùng biên tập viên Eugenio Scalfari của tờ La Repubblica.

Từ trước đến nay, Tòa thánh Vatican hiếm khi đề cập đến những vụ bê bối, lạm dụng tình dục, nhất là lạm dụng trẻ em trong giới tu sĩ ở các nhà thờ trên toàn thế giới.

Duc Giao hoang thua nhan 2% tu si mac chung au dam

Người dân bất bình vì nạn ấu dâm vẫn tồn tại ở các tu sĩ - Ảnh: AP

Năm 2013, Đức Giáo hoàng Francis đưa thêm những quy định vào luật của Toà thánh Vatican để chống lại tình trạng lạm dụng trẻ em trong giới tu sĩ. Đầu tháng này, Giáo hoàng cũng xin các nạn nhân hãy tha thứ cho các tu sĩ. Nạn nhân và người nhà của họ từng bộc lộ sự bất bình và mong muốn giáo hội nghiêm khắc ngăn chặn tình trạng ấu dâm.

THIÊN NHƯ (Theo La Repubblica)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI