Đứa trẻ sinh trên tàu hỏa Ireland được đi tàu miễn phí 25 năm

13/06/2019 - 07:54

PNO - Công ty Đường sắt Ireland hôm 12/6 ra tuyên bố sau “sự cố” sinh nở trên chuyến tàu chạy tuyến Galway đến Dublin, theo đó bé gái sinh trên tàu sẽ được đi tàu miễn phí trong vòng 25 năm.

Dua tre sinh tren tau hoa Ireland duoc di tau mien phi 25 nam
Công ty Đường sắt Ireland tuyên bố bé gái sinh ra trên tàu của công ty sẽ được đi tàu miễn phí trong vòng 25 năm - Ảnh: Irish Rail

Công ty Đường sắt Ireland công bố quyết định của mình trên Twitter và cho biết tất cả những đứa trẻ dưới 5 tuổi đều được sử dụng miễn phí dịch vụ của công ty, riêng bé gái sinh trên tàu “được cộng thêm 20 năm đi tàu miễn phí cho đến năm 25 tuổi”.

Công ty cũng bày tỏ mối quan tâm đến người mẹ sinh nở trên tàu và “hy vọng giúp hai mẹ con đều cảm thấy dễ chịu”.

Trên chuyến tàu chặng Galway đến Heuston, khi chạy đến Kildare lúc 5 giờ chiều người mẹ trở dạ và yêu cầu trợ giúp y tế. Nhân viên trên tàu tìm được trong số hành khách một nữ hộ sinh và họ đưa bà đến giúp thai phụ sinh con. Dịch vụ cấp cứu cũng được gọi và nhân viên y tế lên tàu trong vòng 20 phút tại Kildare.

Đứa trẻ được Alan Devine, một bác sĩ đa khoa sống và làm việc ở Galway đón chào đời. Bác sĩ Devine là một hành khách trên tàu khi đang đến Dublin dự hội nghị.

Vị bác sĩ sau đó nói với tờ Irish Times rằng ông “là bác sĩ đa khoa, bởi vậy ca này không thuộc chuyên môn của ông, tuy nhiên ông cũng được đào tạo chung về sản khoa khi học y nhưng đã khoảng 5 năm ông không có bệnh nhân sản, chưa kể là lại bên ngoài bệnh viện”.

Công ty Đường sắt Ireland cho biết chuyến tàu đã dừng lại ở Kildare 80 phút trước khi tiếp tục hành trình đến Heuston. Công ty chúc người phụ nữ “mẹ tròn con vuông” và tiếp tục dành tình cảm cho dịch vụ đường sắt.

Cẩm Hà (Theo Irish Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI