Đứa trẻ kỳ diệu của dải Gaza

29/07/2014 - 14:40

PNO - PNO - Nhịp đập trái tim của một bé gái vừa được sinh ra từ người mẹ đã chết đem lại niềm vui sống, dù là mong manh, ở dải Gaza đang xung đột đẫm máu giữa Hamas và Israel.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Sáu giờ trước khi thỏa thuận ngừng bắn 24 giờ bắt đầu trong ngày 27/7, Bác sĩ Fadi Al-Khrote và đội ngũ y tế tại bệnh viện gần Deir al-Balah cứu sống một bé gái từ cơ thể người mẹ đã chết sau một cuộc phẫu thuật mà ông biết rằng mỗi giây trôi qua đều thật quý giá. Nguời mẹ Sharna (23 tuổi) đã chết khi vừa đến bệnh viện vì bị thương trong một cuộc không kích của Israel làm sập tòa nhà hai tầng, nơi có 4 gia đình sinh sống.

Dua tre ky dieu cua dai Gaza

Bé gái Shayma Shiekh al-Eid nằm trong lồng ấp sau khi được các bác sĩ cứu sống từ trong bụng người mẹ đã chết - Ảnh Reuters

Bác sĩ Al-Khrote nhận xét: “Những gì xảy ra là một phép lạ vì người mẹ đã chết khoảng 10 phút. Chúng ta biết rằng nếu người mẹ đã chết hơn 5 phút, em bé cũng chết. Bây giờ, tôi nghĩ rằng cô bé sống sót ... vì cô là một người Palestine".

Khi em bé còn trong phòng chăm sóc đặc biệt, gia đình quyết định đặt tên cho bé là Sharna để tưởng nhớ đến người mẹ đã khuất. Người hàng xóm, Maha Sheikh Ali nói: “Em bé là một món quà. Nó là đứa cháu đầu tiên của gia đình. Điều chúng tôi bận tâm nhất lúc nào là không ai có thể sống yên ổn, một khi quân đội Israel vẫn còn xâm chiếm vùng đất này”.

Mẹ của bé là một trong số một ngàn người thiệt mạng trong cuộc xung đột 18 ngày sau khi những kẻ khủng bố Hamas bắn tên lửa vào Israel, và nhận được sự đáp trả mạnh mẽ từ một trong những đội quân được trang bị tốt nhất trên thế giới. Trẻ em và phụ nữ đã phải trả giá quá đắt cho chiến thuật của Hamas khi dân thường được xem lá chắn sống để Hamas bắn phá hơn 2,300 quả tên lửa.

Vào hôm 27/7, 18 thành viên một gia đình đã thiệt mạng tại Khan Younis. Bộ trưởng Ngoại giao Philip Hammond hôm qua cho biết thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza là một “hành động nhân đạo tuyệt đối cần thiết” và nên được tiếp tục.

TẤN VĨ (UK Express)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI