Đưa trẻ đi chơi, hãy mang theo những vật dụng này

29/01/2017 - 19:00

PNO - Sau hai ngày đón Tết tại nhà, nhiều cha mẹ bắt đầu “lên lịch” đưa trẻ đi chơi xa. Cho trẻ đi chơi là cách giúp trẻ trải nghiệm, hình thành kỹ năng tự lập, kỹ năng giao tiếp… nhưng phải nhớ kỹ những điều này.

1. Vật dụng cá nhân, quần áo, tã lót của trẻ cần chuẩn bị đầy đủ giúp trẻ thoải mái suốt chuyến đi.

2. Đồ ăn, thức uống phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhất là thức ăn nhanh (sữa bột, cháo ăn liền, mì gói, ya –ourt, nước suối..), cần đầy đủ để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ, nhất là trẻ nhỏ.

3. Vật dụng dùng cho việc ăn uống của trẻ như bình pha sữa, ly uống nước, muỗng ăn cháo, chén ăn bột…cần mang theo đầy đủ và tuyệt đối đảm bảo an toàn vệ sinh khi sử dụng cho trẻ, để tiện dụng gia đình có thể chọn những vật dụng sử dụng một lần có bán sẵn trên thị trường.

4. Túi thuốc cá nhân với những loại thuốc thông dụng cho bé sử dụng nếu không may bị mắc bệnh như thuốc hạ sốt, thuốc ho, thuốc trị tiêu chảy, nôn ói – đầy bụng hoặc một vài loại kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

Dua tre di choi, hay mang theo nhung vat dung nay
Ảnh Internet

    Túi thuốc cũng nên có sẵn băng keo cá nhân, bông, băng, gòn, gạc và một số loại thuốc bôi ngoài da chuyên dùng như: cồn loãng 70o, nước Oxy già, nước muối loãng, thuốc tím, thuốc sát trùng…

5. Vật dụng sinh hoạt cần thiết như đèn pin, khẩu trang y tế, mũ rộng vành, kem chống nắng, kem chống muỗi dành cho trẻ em…giúp trẻ an tâm hơn trong chuyến đi.

6. Mang theo cho trẻ những vật dụng hoặc đồ chơi mà trẻ yêu thích như chú gấu bông, búp bê, bộ xếp hình, gối ngủ…giúp trẻ luôn cảm thấy vui vẻ và dễ đi vào giấc ngủ.

7. Chuẩn bị cho mỗi trẻ một bảng tên đeo trên người với những thông tin cần thiết như tên của trẻ, tên cha mẹ, địa chỉ liên lạc, số điện thoại liên hệ để phòng trương hợp trẻ bị thất lạc giúp cha mẹ dễ dàng tìm được trẻ.

8. Vật dụng cần thiết khác như máy ảnh, máy quay phim để lưu lại những khoảng khắc kỷ niệm cho gia đình. Áo mưa và dù cũng thật cần thiết khi thời tiết thay đổi đột ngột.

Chúc mọi nhà ăn Tết vui vẻ!

Bác sĩ Đinh Thạc

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI