Dư luận bị 'dắt mũi' hay cách PR 'tà đạo' từ 'đám cưới' Trường Giang - Nhã Phương

26/05/2017 - 07:00

PNO - Khoe tay đeo nhẫn cưới, lộ trang phục cưới, rồi úp mở "sẽ cưới vào ngày 25/5"... fan hâm mộ của Nhã Phương - Trường Giang đã chắc mẩm sắp có 1 đám cưới của cả 2, nhưng, đó chỉ là kế hoạch pr cho 1 sản phẩm...

Hôm qua, 25/5, Trường Giang và Nhã Phương đã công bố sản phẩm chung của cả 2: phim ngắn Mỹ nhân xuyên không

Đây là sản phẩm mà trong đó, Nhã Phương - Trường Giang là một đôi yêu nhau, tìm thấy nhau sau bao cách trở... Và, tất cả những "bộ ảnh cưới" mà người ta tưởng rằng của một đám cưới nào đó sắp xảy ra, hoá ra lại là những hình ảnh để pr cho sản phẩm này.

Tung tin ảo để lừa khán giả

Nhiều người hay dùng từ “dắt mũi” cho những trường hợp nghệ sĩ phao tin đồn nhảm để hâm nóng tên tuổi. Khán giả Việt Nam không ngây thơ để dễ dàng bị “dắt mũi” nhưng việc đó vẫn diễn ra, chỉ bởi dường như “chiêu” mà ê-kíp mà nghệ sĩ tung ra ngày càng quá “tinh tế”.

Du luan bi 'dat mui' hay cach PR 'ta dao' tu 'dam cuoi' Truong Giang - Nha Phuong
Hình ảnh Nhã Phương mặc áo cưới, đeo nhẫn cưới khiến khán giả xôn xao

Dĩ nhiên, dắt mũi nhiều người đại tài, không thể không kể đến Trường Giang và Nhã Phương. Từ hình ảnh người này đưa người kia về thăm nhà, rồi úp mở khoe nhẫn cưới, trang phục cưới, tậu nhà 15 tỷ để cưới vợ... tất cả đều như có một kịch bản được tính toán khá kỹ.

Du luan bi 'dat mui' hay cach PR 'ta dao' tu 'dam cuoi' Truong Giang - Nha Phuong
Hình cưới của cả hai gây bão dư luận trong thời gian qua
Du luan bi 'dat mui' hay cach PR 'ta dao' tu 'dam cuoi' Truong Giang - Nha Phuong
Nhìn dòng trạng thái này ai có thể tin đây là dựng chuyện để pr phim ảnh

Xuất hiện trong sự kiện của Đàm Vĩnh Hưng – Dương Triệu Vũ, cặp đôi Trường Giang – Nhã Phương gây chú ý ngay lập tức khi vừa vào dự tiệc. Khi được hỏi về hình ảnh Nhã Phương mặc váy cưới, Trường Giang đã nói: “25/5 là ngày cưới nhưng chưa biết năm nào”.

Chẳng có điều gì để nói ngoài việc Trường Giang - Nhã Phương đã lợi dụng sự quan tâm của khán giả hâm mộ mình- sự hâm mộ mà cả 2 nhìn thấy rõ, để tạo sự chú ý cho sản phẩm của mình.  

Du luan bi 'dat mui' hay cach PR 'ta dao' tu 'dam cuoi' Truong Giang - Nha Phuong
Hình ảnh mới nhất của cả hai trong bộ phim Mỹ nhân xuyên không

Trường Giang từng nói: “Khán giả là người nuôi sống nghệ sĩ nên trong bất kỳ trường hợp nào, khán giả cũng là người đúng, Trường Giang là người sai” nhưng trong tình huống này, mọi việc có vẻ ngược lại. Khán giả đã sai, sai khi đặt lòng tin ở thần tượng của mình để rồi cuối cùng bị lừa một quả đắng chát! 

Sự việc của Trường Giang và Nhã Phương không phải là trường hợp duy nhất của việc nghệ sĩ tận dụng đám đông khán giả tò mò, thích được tường tận đời sống cá nhân của thần tượng.

Cách đây không lâu, hình ảnh Isaac tiều tuỵ trên giường bệnh đã khiến fan của anh đứng ngồi không yên. Những bức ảnh đầu tiên với thần sắc tái nhợt, đôi mắt nhắm nghiền trong trang phục bệnh nhân khiến khán giả hốt hoảng. 

Du luan bi 'dat mui' hay cach PR 'ta dao' tu 'dam cuoi' Truong Giang - Nha Phuong
Isaac khiến khán giả đứng ngồi không yên trong bộ dạng phờ phạc
Du luan bi 'dat mui' hay cach PR 'ta dao' tu 'dam cuoi' Truong Giang - Nha Phuong
Nhưng có ai ngờ đây là hình ảnh trong một bộ phim mới nhất mà nam ca sĩ đóng vai chính

Thông tin sau đó được phía anh "tiết lộ" rằng Isaac vì làm việc với áp lực quá cao dưới thời tiết khắc nghiệt của Hàn Quốc, nên đã phải nhập viện.

"Tội nghiệp! Ngày nào cũng quay trễ nên kiệt sức rồi. Có hôm còn quay từ 6h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau mà giữa cái lạnh 0 độ. Ráng khoẻ về còn chạy show nữa", chia sẻ này từ phía thành viên ê-kíp của Isaac khiến truyền thông "sốt vó", fan hâm mộ lo lắng hơn bao giờ hết.

Du luan bi 'dat mui' hay cach PR 'ta dao' tu 'dam cuoi' Truong Giang - Nha Phuong
Cảnh quay Suni Hạ Linh - Issac trong phim Star story

Khán giả "lên ruột" vừa nguôi, một thời gian ngắn sau đó, cũng chính thông tin từ phía Isaac cho biết, đó là hình ảnh trong phim ngắn mới mà nam ca sĩ thực hiện tại Hàn Quốc. Trong Star story – tên bộ phim thực hiện 10 ngày tại xứ sở kim chi, có cảnh Issac nhập viện và chuyện bệnh tình của anh cũng… chỉ có thế. Trên trang fanpage, chính "fan ruột" của anh cũng đã phải hối lỗi khi để mọi người phải lo lắng.

Đến bây giờ, khi nhìn hình ảnh ngồi phờ phạc trong bệnh viện xuất hiện trên phim hẳn ai đã từng lo lắng cho Issac cũng cảm thấy hối tiếc, tiếc vì mình đã tin yêu, rồi bị lừa. 

Trước đó nữa, một hình ảnh hậu trường thực hiện MV của 1 nam ca sĩ cũng "bị lộ", khiến hình ảnh nhạy cảm của nữ diễn viên trong MV lan truyền khắp nơi, được bàn tán khắp nơi. Phía nam ca sĩ ấy "đau khổ" cho biết không hiểu vì sao những hình ảnh mật này bị lọt ra ngoài, rằng mình đang tìm hiểu... nhưng rồi sau đó, sự thật được tiết lộ rằng đây là hình ảnh "lộ hàng" do chính ê-kíp của anh dựng, chụp và "tuồn" ra.

Cái gì cũng có giá…

Khán giả đang dần tạo nên những vỏ bọc cho mình trước những thông tin mà nghệ sĩ chia sẻ. Họ tiếp nhận thông tin và hồ nghi nhiều hơn trước. Đây là một động thái dễ hiểu, một phản xạ tự vệ đến từ việc đã bị lừa quá nhiều lần: cảm xúc chai sạn dần, niềm tin cũng không còn mạnh mẽ như trước.

Du luan bi 'dat mui' hay cach PR 'ta dao' tu 'dam cuoi' Truong Giang - Nha Phuong
Hồ Ngọc Hà cùng "bạn trai" trong MV

Mô tip “người yêu” xuất hiện trước khi ra mắt MV trở nên quen thuộc: Hồ Ngọc Hà quyến rũ “bạn trai nước ngoài”, Tóc Tiên sexy trước “bạn trai”,  Sĩ Thanh tình tứ bên “bạn trai”, Ái Phương đau khổ khi chia tay “người yêu”… đến bây giờ khi nghe ca sĩ nào có bạn trai mới, câu hỏi đầu tiên của khán giả sẽ là: Đó là sản phẩm gì?

Còn tin tưởng gì được vì trước đây, họ đã từng tò mò khi nghe Hồ Ngọc Hà có người yêu sau lùm xùm đổ vỡ với Cường Đô-la. Khán giả của cô mong cô tìm được một bế đỗ khác, vậy mà hàng loạt “người yêu” mà phía cô thông báo sau đó chỉ là câu chuyện trong MV Gửi người yêu cũ, Destiny, Tội lỗi

Du luan bi 'dat mui' hay cach PR 'ta dao' tu 'dam cuoi' Truong Giang - Nha Phuong
Tóc Tiên từng bị đồn có bạn trai nước ngoài nhưng không lâu sau đây chính là hình ảnh trong MV

Khán giả hẳn nhiên sẽ quên đi sự việc bị “mắc câu” cũng trong vài ngày ngắn ngủi khi có những chuyện hot hơn xảy ra. Nhưng trong thâm tâm, sẽ chẳng ai thấy dễ chịu khi  nhận ra mình vừa bị “dắt mũi” cho mục đích hâm nóng sản phẩm, gây chú ý cho sản phẩm. 

Phàm việc gì cũng có cái giá của nó, hâm nóng tên tuổi bằng cách bịa chuyện, đánh vào sự tò mò và hiếu kỳ về đời tư nghệ sĩ rõ ràng là cách hiệu quả để thu hút sự chú ý, nhưng đó cũng là cách làm "tà đạo".

"Đến đám cưới của mình mà cũng bịa để câu sự chú ý, liệu họ có tôn trọng chính mình?" - câu hỏi của một cư dân mạng đặt ra cho Trường Giang và Nhã Phương - là câu đủ để kết luận  cho tất cả. 

Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI