Dự kiến lô Pfizer đầu tiên về Việt Nam vào ngày 7/7

05/07/2021 - 17:54

PNO - Lô vắc xin Pfizer đầu tiên trong tổng số 31 triệu liều được mua bằng ngân sách Nhà nước dự kiến sẽ "cập bến" ngày 7/7 tới đây.

 

Lô vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNtech đầu tiên sẽ về Việt Nam ngày 7/7
Lô vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNtech đầu tiên sẽ về Việt Nam ngày 7/7

Theo dự kiến, sáng 7/7 lô vắc xin của Pfizer/BioNtech đầu tiên sẽ về tới sân bay Quốc tế Nội Bài. Bộ Y tế sẽ tiếp nhận số vắc xin này để phân bổ cho các địa phương. Theo một đại diện của Bộ Y tế, lô vắc xin này có khoảng hơn 90.000 liều. Trong quý III, dự kiến sẽ có thêm khoảng 3 triệu liều và số còn lại - trong tổng số 31 triệu liều sẽ tập trung về vào quý IV. Toàn bộ số vắc xin này được mua bằng ngân sách Nhà nước.

Trước đó, vào tháng 5, Bộ Y tế đã đàm phán và ký hợp đồng với Pfizer/BioNtech về việc mua 31 triệu liều vắc xin của hãng này. Ngày 12/6, Bộ Y tế cũng đã có quyết định phê duyệt vắc xin COVID-19 Cominarty của Pfizer/BioNtech cho nhu cầu cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Vắc xin này được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm, mỗi liều 0,3ml chứa 30mcg vắc xin mRNA COVID-19 (được bọc trong các hạt nano lipid), được sản xuất tại Pfizer Manufacturing Belgium NV, Bỉ và BioNTech Manufacturing GmbH, Đức.

Tại quyết định này, Bộ Y tế giao Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu vắc xin Comirnaty theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu. Thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc xin nhập khẩu... 

Vắc xin Pfizer/BioNtech được phát triển từ đầu năm 2020 và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt, dựa trên các hồ sơ về tính an toàn và sinh miễn dịch của vắc xin. 

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI