Du khách tiếc nuối ‘cafe đường tàu’ Hà Nội sắp đóng cửa

09/10/2019 - 06:41

PNO - Những ngày gần đây, trước thông tin ‘cafe đường tàu’ trên phố Phùng Hưng, Trần Phú (Hà Nội) sẽ bị đóng cửa, du khách và nhiều bạn trẻ tập trung đến đây khá đông.

Theo ghi nhận của PV, khu “cafe đường tàu” như một khu phố sầm uất, du khách nườm nượp ra vào chủ yếu là để “check in” cùng đường tàu và khi đoàn tàu chạy qua. Lượng khách duy trì khá ổn định các ngày trong tuần và có xu hướng tăng vào dịp cuối tuần.

Trao đổi với PV, chị D. chủ 1 quán “cafe đường tàu” cho biết, chị là người mở đầu mô hình kinh doanh này, lượng khách đến đây rất ổn định. Có những du khách nước ngoài đã quay lại đến 3 lần vì sự hấp dẫn của con phố này. Và từ khi kinh doanh đến nay, chưa có trường hợp tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Du khach tiec nuoi  ‘cafe duong tau’ Ha Noi sap dong cua
Nhiều du khách háo hức "check in" giữa đường tàu

Tuy nhiên, trước việc mất an toàn hành lang giao thông đường sắt, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn yêu cầu UBND Tp Hà Nội xử lý tình trạng lấn chiếm, vi phạm an toàn giao thông đường sắt. Ngay sau đó, UBND Tp Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện nhanh chóng giải quyết tình trạng trên, hoàn thành và báo cáo trước ngày 12/10.

Khi biết thông tin trên, người dân 2 bên đường tàu tỏ vẻ lo lắng, có những quán còn đang trong quá trình hoàn thiện chưa kịp đưa vào sử dụng. Bà L., chủ tiệm tạp hóa nằm trên đường tàu khu phố Trần Phú cho biết: “Giờ mà bỏ thì các cháu nhà tôi không có công ăn việc làm, khổ lắm”

Du khach tiec nuoi  ‘cafe duong tau’ Ha Noi sap dong cua
Nhiều lao động nghèo bán hàng rong tại đây

Bên cạnh đó, một số du khách nước ngoài cũng có cho biết sự nuối tiếc nếu khu “cafe đường tàu” bị đóng cửa, chị Flora (quốc tịch Anh) chia sẻ, nếu “cafe đường tàu” bị đóng thì thật là tệ, khi ngồi ở đây cô ấy có thể quan sát được cách mà người dân Hà Nội sinh sống và không khí ở đây rất tuyệt vời”.

Du khach tiec nuoi  ‘cafe duong tau’ Ha Noi sap dong cua
Một du khách nước ngoài lưu giữ kỉ niệm trên đường tàu

Mặc dù khi tàu chạy, khoảng cách giữa người và tàu chỉ khoảng 20cm nhưng du khách tỏ ra khá thích thú và cho biết, khi tàu chạy qua chúng tôi không thấy nguy hiểm, khi đó chúng tôi sẽ bước lùi lại phía sau.

Khi tàu sắp chạy qua

Đăng Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI