Du khách thích thú trải nghiệm nghề dệt lụa, thổ cẩm... bên dòng Hương

28/04/2023 - 18:56

PNO - Đến Festival nghề truyền thống Huế 2023, ngoài trải nghiệm thưởng thức ẩm thực đặc sản Huế, du khách còn có thể cùng các nghệ nhân các làng nghề sáng tạo ra các sản phẩm...

 

Chiều 28/4 tại công viên Tứ Tượng, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2023 đã khai mạc 'Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế'.
Chiều 28/4, tại công viên Tứ Tượng, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2023 đã khai mạc "Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế".  
Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với chủ đề Tinh hoa nghề Việt sẽ được TP Huế tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2023 Có 69 cơ sở, làng nghề truyền thống nổi tiếng của các tỉnh thành trong cả nước tham gia F
Festival nghề truyền thống Huế 2023 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5. Có 69 cơ sở, làng nghề truyền thống nổi tiếng của các tỉnh thành trong cả nước tham gia.
'Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế' là điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế 2023, đồng thời là một trong 11 chương trình chính diễn ra tại Festival và được bố trí bên bờ sông Hương trữ tình, thơ mộng
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề là điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế 2023, được bố trí bên bờ sông Hương thơ mộng.
Tham dự Festival Nghề truyền thống Huế 2023 gồm 21 nhóm nghề đến từ các làng nghề khắp cả nước. Như nhóm dệt nghề mộc mỹ nghệ, điêu khắc, chạm khảm, sơn mài, sơn son thếp vàng nghề pháp lam…Tiêu biểu có gốm Bát Tràng, Hà Nội, Phước Tích Huế. HTX Lụa đũi Nam Cao tỉnh Thái Bình, Làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp. dệt Dèng A Lưới, nón Huế….
Tham gia Festival nghề truyền thống Huế 2023 gồm 21 nhóm nghề đến từ các làng nghề khắp cả nước, như nhóm dệt nghề mộc mỹ nghệ, điêu khắc, chạm khảm, sơn mài, sơn son thếp vàng, nghề pháp lam… Tiêu biểu có gốm Bát Tràng Hà Nội, Phước Tích Huế, HTX Lụa đũi Nam Cao tỉnh Thái Bình, Làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp, dệt Dèng A Lưới, nón Huế…
Nghệ nhân làng lụa Vạn Phúc trình diễn nghề dệt lụa
Nghệ nhân làng lụa Vạn Phúc trình diễn nghề dệt lụa.
Làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp đem đến lễ hội nhiều sản phẩm mới lạ, tinh tế
Làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp đem đến lễ hội nhiều sản phẩm mới lạ, tinh tế.
Dệt thổ cẩm của đồng bào Tà Ôi huyện A Lưới
Trình diễn dệt thổ cẩm của đồng bào Tà Ôi huyện A Lưới.
Làng làm mõ Thủy Xuân TP Huế đem đến nhiều sản phẩm mới lạ
Làng làm mõ Thủy Xuân TP Huế đem đến nhiều sản phẩm mới lạ.
Dệt Dèng A Lưới luôn tạo sức hấp dẫn đối với du khách khu tham quan trải nghiệm bên bờ sông Hương
Dệt Dèng A Lưới luôn tạo sức hấp dẫn đối với du khách khu tham quan trải nghiệm bên bờ sông Hương.
Không gian được thiết kế với hệ thống nhà rường cổ kết hợp với những mái nhà tranh tre gần gũi với người dân Việt Nam và mang đậm đà nét Huế.
Không gian thoáng, đẹp được thiết kế với hệ thống nhà rường cổ kết hợp với những mái nhà tranh tre gần gũi với người dân Việt Nam và mang đậm đà nét Huế.
Không gian giới thiệu làng nghề thủ công truyền thống năm nay còn được gắn liền với không gian ẩm thực đặc sản Huế tại đường Bà Huyện Thanh Quan, các không gian trưng bày, triển lãm, đó là một chuỗi trong những hoạt động quan trọng, ý nghĩa với mong muốn kết nối các khu vực của các sản phẩm thủ công truyền thống của các địa phương để tạo nên một không gian đầy màu sắc
Không gian giới thiệu làng nghề thủ công truyền thống năm nay còn được gắn liền với không gian ẩm thực đặc sản Huế tại đường Bà Huyện Thanh Quan, các không gian trưng bày, triển lãm...
Du khách đến với không gian này bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực đặc sản Huế, tìm hiểu và mua sắm, còn có thể cùng tham gia các nghệ nhân sáng tạo ra các sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có các chương trình nghệ thuật và văn hóa cộng đồng hưởng ứng đầy ý nghĩa, phong phú được tổ chức liên tục trong các ngày diễn ra Festival.
Du khách đến với không gian này bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực đặc sản Huế, tìm hiểu và mua sắm, còn có thể cùng tham gia các nghệ nhân sáng tạo ra các sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có các chương trình nghệ thuật và văn hóa cộng đồng hưởng ứng đầy ý nghĩa, phong phú được tổ chức liên tục trong các ngày diễn ra Festival.

 

Các nghệ nhân đến từ nhiều làng nghề khác nhau sẽ thao diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa.
Các nghệ nhân đến từ nhiều làng nghề khác nhau sẽ thao diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa.
Đặc biệt du khách nước ngoài thích thú với những sản phẩm thủ công đến từ các làng nghề Việt
Du khách nước ngoài thích thú với những sản phẩm thủ công đến từ các làng nghề Việt.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI