Du khách nước ngoài nhận lại gần 700 triệu bị mất khi nhà hàng quẹt thẻ

07/12/2016 - 11:29

PNO - Ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) đã nhận lại gần 700 triệu đồng bị mất khi đưa cho nhà hàng Nightfall (quận 1) quẹt thẻ, thanh toán cho bữa tối.

Về vụ việc một du khách người Úc tên Caracciolo David John bị quẹt thẻ hết 683 triệu sau khi ăn uống tại nhà hàng Nightfall (số 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), sáng 7/12, trao đổi với PV, Luật sư Trương Xuân Tám (Luật sư đại diện cho ông Caracciolo David John tại Việt Nam) cho biết, ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) đã nhận lại gần 700 triệu đồng bị mất khi đưa cho nhà hàng Nightfall (quận 1) quẹt thẻ, thanh toán cho bữa tối.

Chị Kim Yến (đại diện pháp luật của ông John) tại Việt Nam thông tin thêm: "Hiện tại, phía nhà hàng Nightfall đã chuyển tiền qua ngân hàng, phía ông David đã nhận được rồi. Đại diện nhà hàng cũng đã xin lỗi, mong ông David bỏ qua sự nhầm lẫn, sai sót của nhân viên.

Về phía ông David, ông mừng lắm và cũng cảm thấy công an và các sở ban ngành của Việt Nam đã làm việc, tạo điều kiện giúp ông để ông gặp được nhà hàng, để hai bên trao đổi và nhận lại được số tiền đã mất".

Du khach nuóc ngoài nhan lai gàn 700 trieu bi mat khi nha hang quet the
Bản sao kê của ngân hàng được ông David John cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng - (Ảnh: Tuổi trẻ).

Ngày 9/10, các báo đồng loạt đưa tin vụ việc một du khách người Úc tên Caracciolo David John bị quẹt thẻ hết 683 triệu sau khi ăn uống tại nhà hàng Nightfall (Công ty TNHH Nightfall Restaurant).

Cụ thể, theo đơn trình bày của bà Lê Kim Yến, người đại diện của ông Caracciolo David John cho biết: Tối 11/8, ông Caracciolo David John đi ăn tối cùng bạn ở nhà hàng Nightfall (đường Thái Văn Lung, quận 1, TP HCM) và sử dụng thẻ để thanh toán.

Khi thanh toán, nhân viên nhà hàng đã quẹt 2 thẻ ngân hàng (ngân hàng ở Úc) và yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do thiết bị cà thẻ trục trặc. Sau khi cà thẻ, nhân viên nhà hàng không đưa cho khách hàng này bất kỳ hóa đơn thanh toán hay giấy biên nhận để ký tên.

Khi về Úc, đến kỳ thanh toán và nhận sao kê vào giữa tháng 9/2016, ông John mới phát hiện bất thường. Nhà hàng Nightfall quẹt 8 lần trong tối 11/8, tổng số tiền dịch vụ là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng.

Đến cuối tháng 9/2016, ông Caracciolo David John quay lại Việt Nam và tìm đến nhà hàng này nhưng chưa được giải quyết sự việc. Du khách này đã nhờ luật sư hỗ trợ và gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ.

Nhận được thông tin, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết đã phối hợp với Công an quận 1 làm rõ vụ du khách nước ngoài trình báo bị mất gần 700 triệu đồng khi đi ăn tại một nhà hàng ở quận 1.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI