Đủ chiêu trò trộm, cướp cuối năm

18/12/2021 - 11:58

PNO - Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Dương liên tiếp xảy ra những vụ trộm cắp, cướp giật khiến người lao động sống trong sợ hãi mỗi khi đi làm.

Trong những ngày gần đây, sau khi dịch bệnh COVID-19 tại Bình Dương lắng xuống. Nạn trộm cắp, cướp giật tại tỉnh này có dấu hiệu tăng trở lại và tinh vi hơn trước. Đặc biệt, dịp cuối năm là cơ hội cho các đối tượng ra tay, điều này khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khốn khổ khi tài sản tích cóp nhiều năm không cánh mà bay. Người lao động, kinh doanh đều nơm nớp lo sợ vì tài sản luôn bị các đối tượng nhòm ngó và có thể ra tay bất cứ lúc nào.

Phòng trọ là miếng mồi ngon

 

Nhiều công nhân đi làm và đều tích cóp được một số tài sản nhất định nhưng không chọn cách gửi tiết kiệm mà dành dụm tiền để mua vàng cất tại phòng trọ. Biết được điều này, nhiều kẻ trộm đã nhắm đến những khu công nghiệp có các dãy phòng trọ cho công nhân thuê để ra tay.

Vào tối ngày 16/12, tại TP. Thuận An, vợ chồng anh Đỗ Mạnh Tiến (25 tuổi, quê Hà Nội ) ở nhà trọ trên đường DA7, khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, đã bị kẻ trộm ghé thăm lấy đi nhiều tài sản. Theo anh Tiến, khoảng 19g30 tối ngày 16/12, anh cùng vợ đi làm về thì tá hoả khi phát hiện phòng trọ mở toang, mất khóa. Vào trong phòng thấy đồ đạc bị lục tung, nhiều tài sản bị lấy trộm như 1 điện thoại Iphone 8 Plus, 3 chiếc ba lô túi xách (có đồ đạc bên trong), 1 triệu đồng tiền mặt, cùng các giấy tờ cá nhân của vợ.

Phòng trọ của anh Tiến cũng
Phòng trọ của anh Tiến bị kẻ gian phá khoá lấy đi nhiều tài sản

Toàn bộ tài sản mất trộm khoảng 15 triệu đồng. Sau khi phát hiện mất trộm, vợ chồng anh Tiến nhờ chủ trọ trích xuất camera, phát hiện một nam thanh niên đã dùng kìm cắt khóa vào trong lấy tài sản rồi ôm chạy ra ngoài tẩu thoát. Hiện anh Tiến đã trình báo sự việc lên công an phường đồng thời cung cấp video hình ảnh để công an truy bắt đối tượng.

Trước đó, vào ngày 26/11, một đôi vợ chồng công nhân ở trọ tại KDC Việt Sing, phường An Phú, TP. Thuận An đã bị kẻ trộm phá khoá giữa ban ngày, vào trong phòng trọ lục tung đồ đạc, lấy đi số tài sản hơn 1,2 lượng vàng 24k, 3 chỉ vàng 18k và khoảng 3 triệu tiền mặt rồi nhanh chóng rời đi. Theo nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tuấn (31 tuổi, quê An Giang), số tài sản mà kẻ trộm lấy đi là gia đình anh đã phải tích cóp sau hơn 10 năm đi làm công nhân. Đối tượng ra tay rất chuyên nghiệp nên chỉ trong ít phút kẻ này đã vét sạch tài sản của gia đình anh Tuấn và rời đi.

Phòng trọ anh Tuấn bị lục tung lấy đi tài sản hơn 10 năm tích cóp của vợ chồng anh
Phòng trọ anh Tuấn bị lục tung lấy đi tài sản hơn 10 năm tích cóp của vợ chồng anh

Ngoài ra, nạn "đá xe" tại các điểm công cộng trên địa bàn Bình Dương hết sức phức tạp. Các đối tượng lợi dụng sơ hở của chủ xe và ra tay rất nhanh. Thị xã Bến Cát là 1 trong những nơi mà các đối tượng nhắm tới để đá nóng xe.

Đóng giả khách cướp tại cửa hàng điện thoại, tiệm cầm đồ

 

Không chỉ nạn trộm cắp diễn ra mỗi ngày tại những huyện thị, thành phố đang phát triển ở Bình Dương. Cướp giật còn táo tợn hơn khi những đối tượng đóng giả làm những khách hàng lịch sự vào tiệm điện thoại vờ mua điện thoại, vào tiệm cầm đồ chuộc điện thoại rồi ra tay cướp.

Tối qua vào lúc 18g ngày 16/12, tại cửa hàng điện thoại trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, một thanh niên ăn mặc lịch sự, vào bên trong tiệm vờ mua chiếc điện thoại Iphone 13 Promax trị giá hơn 36 triệu đồng. Chủ tiệm tin tưởng và đưa điện thoại cho khách mở hộp ra kiểm tra. Lúc chủ tiệm sơ hở nhìn vô trong thì kẻ này đã nhanh chóng chạy ra phía ngoài rồi leo lên xe đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Chân dung kẻ ra tay cướp Iphone 13 Promax trị giá hơn 36 triệu đồng tối ngày 16/12
Chân dung kẻ ra tay cướp Iphone 13 Promax trị giá hơn 36 triệu đồng tối ngày 16/12

Chủ tiệm chạy bộ đuổi theo nhưng bất thành và bị ngã dẫn đến bị thương. 

Trước đó, vào ngày 11/12, một thanh niên mang điện thoại đến tiệm cầm đồ tại phường An Thạnh, TP. Thuận An để cầm cố. Sau khi có được lòng tin từ chủ tiệm thì người này quay lại chuộc rồi lợi dụng sơ hở cướp điện thoại bỏ chạy. Theo chủ tiệm, đối tượng thường xuyên cầm cố điện thoại tại tiệm nên tin tưởng. Đối tượng vờ ra xe lấy tiền rồi cầm điện thoại leo lên xe máy bỏ chạy trước sự bất lực của chủ tiệm cầm đồ.

Cướp điện thoại tại tiệm cầm đồ
Cướp điện thoại tại tiệm cầm đồ

Trước diễn biến hết sức phức tạp của nạn trộm cắp, cướp giật dịp cuối năm công an nhiều địa phương đã phải ra thông báo cảnh giác trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng để thông tin đến người dân. Điển hình là công an thị xã Tân Uyên, đơn vị này đã ra thông báo cảnh giác về nạn trộm cắp trên Fanpage chính thức. Theo công an Tân Uyên, mỗi người dân cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, không để xe, tài sản sơ hở khi đến những nơi công cộng... Khi vắng nhà phải khoá cửa, nhờ người thân hàng xóm trông coi giúp... Các hộ dân, cơ sở kinh doanh cần lắp đặt hệ thống camera an ninh. Đặc biệt, đơn vị này cũng thông tin người dân hạn chế đăng tải hình ảnh đi chơi, đi du lịch cùng gia đình lên mạng xã hội Facebook, Zalo...

Video: Vờ xem điện thoại, cướp Iphon13 Promax trị giá hơn 36 triệu đồng
Nhằm đảm bảo về tình hình trật tự trên địa bàn, trước đó, ngày 15/12 Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ ra quân hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và trấn áp tội phạm. Đợt ra quân này được thực hiện xuyên suốt từ 15/12/2021 đến 14/2/2022.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI