Xuyên đêm theo chân “cú đấm thép” 363 Công an quận Bình Thạnh đi “săn” tội phạm

16/12/2021 - 12:33

PNO - Hàng loạt tội phạm ma túy, tình nghi đi “bão” cùng các vi phạm về giao thông đã được “cú đấm thép” 363 Bình Thạnh xử lý.

Khuya 15/12 đến rạng sáng 16/12, lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội (Tổ công tác 363) Công an quận Bình Thạnh, TPHCM tổ chức tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận.

Theo cơ quan chức năng, dù thời điểm đêm khuya nhưng rất nhiều người dân vẫn vi phạm giao thông và bị tổ công tác lập biên bản xử lý. Đáng nói, có nhiều đối tượng nghi nghiện ma túy và thiếu niên tụ tập để đi "bão".

Các thiếu niên tháo chạy, bị cảnh sát truy đuổi chặn được.
Các thiếu niên tháo chạy, bị cảnh sát truy đuổi chặn được.

Khoảng 23g20, trong khi lực lượng chức năng đang kiểm tra hành chính hai đối tượng tình nghi tại giao lộ đường Chu Văn An – Đinh Bộ Lĩnh (phường 26), tổ công tác phát hiện một tốp thiếu niên gồm 9 người tuổi từ 15-16 tuổi đi trên 4 xe máy (trong đó có một xe chở 3 người).

Phán đoán nhóm thiếu niên này tụ tập để đi "bão" hoặc "đua xe" nên các trinh sát hình sự lên xe đeo bám và yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

4 thiếu niên tại công an phường.
4 thiếu niên tại công an phường.

Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng chia nhau ra tháo chạy nhiều hướng để tránh bị kiểm tra, tuy nhiên tổ công tác đã tăng ga truy đuổi.

Sau khoảng thời gian đuổi theo các đối tượng qua nhiều tuyến đường, tổ công tác đã chặn và bắt hai thiếu niên cùng chiếc xe máy trên đường Đinh Bộ Lĩnh đoạn gần đường Bạch Đằng.

Một trinh sát khác tiếp tục lên xe truy đuổi hai thanh niên khác qua nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Bình Thạnh. Đến đường Huỳnh Đình Hai, phường 24 (cách vị trí ban đầu khoảng 2km) hai thiếu niên đã bị cảnh sát vượt lên, chặn được xe máy.

Giải thích với tổ công tác, một thiếu niên cho biết, vì quá sợ nên mới tháo chạy chứ bản thân không vi phạm lỗi gì.

4 đối tượng cùng hai xe máy đã được tổ 363 đưa về trụ sở Công an phường 24, quận Bình Thạnh bàn giao cho Công an phường, tiếp tục làm rõ.

Xe máy là tang vật vụ việc.
Xe máy là tang vật vụ việc.

Các thành viên còn lại trong nhóm này đã luồn lách vào các con hẻm và tẩu thoát sau đó.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã tụ tập lại để đi chơi ở Vũng Tàu, 5 thiếu niên trốn thoát thì nhóm này khai là không quen biết.

Hiện Công an phường vẫn đang tiếp tục xác minh nhân thân, làm rõ nguồn gốc xe máy của các đối tượng sử dụng, đồng thời làm rõ vụ việc.

Trên đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, tổ công tác 363 phát hiện một người đàn ông đi xe máy có nhiều biểu hiện khả nghi nên áp sát và yêu cầu kiểm tra hành chính.

Tại đây, người đàn ông cho biết đang đi công việc và không có vi phạm gì. Qua kiểm tra, trong túi đối tượng có tàng trữ một bơm kim tiêm nên tổ công tác đã đưa đối tượng về trụ sở Công an phường 25 để làm việc.

Bơm kim tiêm trong túi quần người đàn ông.
Bơm kim tiêm trong túi quần người đàn ông.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận tên P. (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), có tiền sự về ma túy và thời gian trước có sử dụng ma túy. Hiện Công an phường 25 đang tiếp tục xác minh, làm rõ lai lịch cũng như dấu hiệu phạm tội của người này.

Trong khuya cùng ngày, tổ công tác cũng đã đưa nhiều thanh niên vi phạm khác như về giao thông, không giấy tờ tùy thân…. về trụ sở công an phường để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI