Dự án đĩa than Việt Nam : Cuộc chơi mạo hiểm

22/09/2013 - 13:52

PNO - PN - Sau thời kỳ đỉnh cao của thập niên 60 thế kỷ trước và suy thoái nhanh, gần đây đĩa than bắt đầu trở lại với Tóc ngắn acoustic - Một ngày của Mỹ Linh, Tình ca Phạm Duy của Quang Dũng, Lặng lẽ tiếng dương cầm với các ca khúc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Về việc chọn các album để thay đổi định dạng, bà Nguyễn Thanh Thủy - Giám đốc Công ty Giao Hưởng Xanh, đơn vị hợp tác cùng Hãng phim Trẻ trong dự án này - cho biết, gìn giữ những sản phẩm tinh hoa của nhạc Việt là điều cần thiết, càng cần thiết hơn là giữ tinh hoa ấy với một chất lượng âm thanh tốt nhất. Hiện nay, các bản thu được cho là tinh hoa vẫn đang được lưu giữ tại Hãng phim Trẻ, trước đây được phát hành dưới dạng băng cát-sét, cụ thể là album Mùa thu không trở lại với tiếng hát Lê Dung; Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (nhiều giọng ca); Ngồi hát ca bềnh bồng với bốn giọng ca nữ Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Trần Thu Hà; Lệ Quyên Acoustic, Evergreen Thuyền viễn xứ… Các bản thu này được nghệ sĩ Lê Thanh Hải làm lại từ bản gốc, sau đó gửi sang Mỹ để kiểm tra chất lượng. Bộ ba sản phẩm đầu tiên đã được ra mắt gồm: Vinh quang Việt Nam, Mùa thu không trở lại và Hà Nội mùa vắng những cơn mưa. Mỗi đĩa được phát hành với số lượng thăm dò 500 bản.

Du an dia than Viet Nam : Cuoc choi mao hiem

Thực ra, thị trường đĩa than Việt Nam chỉ là đi theo xu hướng chung của thế giới, với chiều hướng tăng trong vòng 10 năm trở lại đây. Tại Việt Nam, 900 bản đã được bán ra trên tổng số 1.500 đĩa của Lặng lẽ tiếng dương cầm là một con số khá ấn tượng, nhất là trong bối cảnh nhạc số đang thống trị thị trường nhạc Việt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mục tiêu đại chúng hóa đĩa than của dự án đang thuận lợi, mà theo đánh giá của chính người trong cuộc, đây là một cuộc chơi mạo hiểm, bởi đĩa than hiện vẫn còn là thú chơi hơn là nhu cầu. Giá thành của đĩa Tóc ngắn acoustic - Một ngày là 1.300.000đ, Lặng lẽ tiếng dương cầm là 900.000đ, Vinh quang Việt Nam là 1.240.000đ, Mùa thu không trở lại và Hà Nội mùa vắng những cơn mưa là 940.000đ… không phải là cái giá dành cho túi tiền của đại đa số người nghe. “Chúng tôi biết là khó khăn nhưng chấp nhận chờ đợi và chịu lỗ. Vì thế, dù ba sản phẩm đầu tiên này thất bại, chúng tôi vẫn thực hiện các sản phẩm tiếp theo”, bà Nguyễn Thanh Thủy cho biết.

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa