Đột phá với Chương trình giáo dục sớm - Khai sáng trí tuệ bằng 'Phương pháp 0 tuổi'

30/01/2015 - 07:17

PNO - PNO - Ra đời cách đây hơn ba thập niên, "Phương án 0 tuổi" đã mang đến những kết quả đột phá trong giáo dục sớm tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới. Tại TP.HCM, Hệ thống trường Mầm non Saigon Academy là đơn vị được...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bây giờ hoặc không bao giờ

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng, đối với trẻ dưới 3 tuổi thì trách nhiệm của cha mẹ là làm sao để cho con ăn no ngủ kĩ, khỏe mạnh và vui tươi, mà không biết rằng trẻ nhỏ có khả năng tiếp thu kiến thức rất nhanh, chúng có thể giải quyết những vấn đề khó khăn ngay từ khi sơ sinh như học đứng thẳng và đi lại, điều khiển chân tay, nhận biết vạn vật, nắm vững ngôn ngữ, phát triển các phẩm chất tâm lý. Hơn nữa, khoảng 95% các khái niệm tri thức mà con người học được trong cả cuộc đời được học trước 5 tuổi.

Đồng thời, trẻ nhỏ có bản năng ghi nhớ một cách tuyệt vời. Bộ não đang còn trống của chúng cần phải được lấp đầy.Việc học nói, học hát, đọc thuộc lòng các bài thơ, ca dao, đồng dao đều là từ chỗ không cần phải lý giải. Vì vậy cha mẹ cần phải nhìn nhận lại tiềm năng vô tận của trẻ nhỏ.

Phương pháp giáo dục trẻ theo cách truyền thống và phương pháp giáo dục sớm từ 0 tuổi có nhiều khác biệt. Trong khi phương pháp giáo dục trẻ truyền thống chưa đánh giá cao tiềm năng phát triển của trẻ giai đoạn dưới 3 tuổi, chỉ để trẻ phát tiển một cách tự nhiên, thì "Phương án 0 tuổi" lại tập trung mạnh vào việc kích hoạt các khả năng tiềm ẩn của trẻ trong những năm đầu đời.

Quan sát tại Trường Mầm non Saigon Academy, phụ huynh có thể thấy hầu hết các bé dưới 3 tuổi nhận diện và phản xạ rất nhanh về màu sắc, thẻ chữ, hình khối, gọi tên sự vật hay hiện tượng xung quanh một cách chính xác - điều mà phương pháp giáo dục truyền thống theo kiểu "để cho trẻ dưới 3 tuổi phát triển một cách tự nhiên" khó mà đạt được.

Dot pha voi Chuong trinh giao duc som - Khai sang tri tue bang 'Phuong phap 0 tuoi'

Học theo phương pháp đa giác quan

Dấu ấn Trường Mầm non Saigon Academy

“Phương án 0 tuổi” có thể giải quyết được vấn đề mà bất kì nhà sư phạm mầm non nào cũng mong muốn: trẻ được học một cách nhẹ nhàng, vui vẻ, hào hứng. Ở Trường Mầm non Saigon Academy, tất cả hoạt động học tập đều được thể hiện dưới hình thức trò chơi, khám phá. Trẻ nhận diện màu sắc bằng việc tự tay làm sương sa, hột lựu; trẻ nhận biết hình khối bằng việc tự đổ rau câu; trẻ tìm hiểu vạn vật tự nhiên bằng những chuyến "thám hiểm" ở khu vườn trong khuôn viên nhà trường hay làm các thí nghiệm khoa học lý thú ...

Dot pha voi Chuong trinh giao duc som - Khai sang tri tue bang 'Phuong phap 0 tuoi'
Làm nước trái cây

Thực tế, việc kích hoạt những khả năng tiềm ẩn của não bộ con người trong giai đoạn từ trong bào thai cho đến 6 tuổi mang lại ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí tuệ của trẻ sau này.

TS. Nguyễn Minh Đức (Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục trẻ thông minh sớm) khẳng định: "Dấu ấn ban đầu quyết định cả tương lai của bé sau này. Phụ huynh có 5 năm, hoặc là đầu tư để kích hoạt tiềm năng cho trẻ trong thời kì này, hoặc là phải chấp nhận việc con bị thiệt thòi, vì sau này, có đầu tư cũng bị trễ. Vì các bé còn ở tuổi chơi hơn là tuổi học, nên việc vận dụng giáo trình "Phương án 0 tuổi" vào giảng dạy là hợp lý và hiệu quả".

Dot pha voi Chuong trinh giao duc som - Khai sang tri tue bang 'Phuong phap 0 tuoi'
Bé học Yoga

Với mong muốn nhiều trẻ em được trải nghiệm phương pháp giáo dục ưu việt này, Hệ thống Trường Mầm non Saigon Academy giới thiệu chương trình hội thảo “Kích hoạt tiềm năng trí tuệ trẻ từ 0 tuổi” tại cơ sở mới Thủ Đức - 98 Tô Vĩnh Diện, Phường Linh Chiểu vào các buổi sáng cuối tuần các ngày 1, 7 và 8/2/2015 từ 9g00.

Phụ huynh cần tham gia ít nhất 2 người trong một buổi hội thảo để tham gia đồng thời lớp dành cho cha mẹ và lớp học demo dành cho bé. Quà tặng khi tham gia Hội thảo là một ba lô và nón trẻ em cao cấp. Đồng thời, Quý phụ huynh tham dự hội thảo sẽ tham gia Chương trình quà tặng Học bổng Saigon Academy năm học 2015-2016.

Quý phụ huynh vui lòng đăng ký tham gia miễn phí tại đây, hoặc liên lạc Bộ phận tuyển sinh nhà trường tại các cơ sở:
Hệ thống Trường Mầm non Saigon Academy
Cơ sở Thủ Đức: 98 Tô Vĩnh Diện, P. Linh Chiểu, Quận Thủ Đức
Hotline: 0169 3333 839
Cơ sở Quận 1: 27AB Trần Nhật Duật, P. Tân Định, Quận 1
Tel: 08 38484930
Cơ sở Tân Bình: 208 Nguyễn Thái Bình, P.12, Quận Tân Bình
Tel: 08 3811 3885 - 08 3811 3031
Email: principal@saigonacademy.com; info@saigonacademy.com
Website: www.saigonacademy.com
Facebook: www.facebook.com/saigonacademy
 

KIM NGÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI