Đồng tác giả truyện tranh “Doraemon” qua đời

07/04/2022 - 15:08

PNO - Ông Fujiko A.Fujio, người góp phần xây dựng công nghiệp truyện tranh Nhật Bản, vừa qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 88 tuổi.

Trưa ngày 7/4, cảnh sát Nhật Bản cho biết ông Fujiko A. Fujio, họa sĩ truyện tranh nổi tiếng được biết đến với loạt manga (truyện tranh, tranh biếm họa) ăn khách, bao gồm Ninja Hattori-kunWarau seerusuman đã qua đời tại nhà riêng ở Kawasaki, gần Tokyo.

Thi thể của ông được tìm thấy bên ngoài nhà nhưng nguyên nhân cái chết vẫn chưa được cảnh sát công bố.

Ông Fujiko A.Fujio, đồng tác giả Doraemon, qua đời ở tuổi 88.
Ông Fujiko A.Fujio, đồng tác giả Doraemon, qua đời ở tuổi 88.

Trong sự nghiệp của mình, ông Fujiko A.Fujio nhận được khá nhiều sự chú ý qua tác phẩm Kaibutsu-kun, bộ truyện này cũng đã được dựng thành phim anime vào năm ngoái. The Laughing Salesman hiện được chiếu trên nền tảng trực tuyến khổng lồ Netflix, cũng được coi là một trong những kiệt tác của ông. 

Fujiko A. Fujio, tên thật là Motoo Abiko, đã làm việc với người bạn thời thơ ấu Fujiko F. Fujio, tác giả quá cố của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Doraemon. Bộ đôi gặt hái thành công với loạt phim ăn khách Obake no Q-taro, kể về một hồn ma tinh quái và chính thức kết thúc quan hệ đối tác vào năm 1987.

Năm 2008, ông Fujiko A. Fujio được chính phủ Nhật Bản trao Huân chương Mặt trời mọc nhờ những đóng góp tích cực cho nền văn hóa nước nhà.

Thu Hương (theo Nikkei)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI