Đồng nghiệp, khán giả tiễn biệt NSƯT Vũ Linh

06/03/2023 - 12:35

PNO - Nhiều đồng nghiệp, khán giả đã có mặt từ sáng sớm 6/3, tại nhà riêng của cố NSƯT Vũ Linh (quận Phú Nhuận, TPHCM) để chia buồn với gia đình ông.

 

Linh cữu cố NSƯT Vũ Linh được quàn tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TPHCM. Ông mất vào trưa 5/3, sau thời gian chống chọi bệnh tật.
Linh cữu cố NSƯT Vũ Linh được quàn tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TPHCM. Ông mất vào trưa 5/3, sau một thời gian chống chọi với bệnh tật. Cố nghệ sĩ được an táng tại Nghĩa trang Hoa Viên (Bình Dương) vào ngày 9/3. 
Bà Trần Ánh Tuyết (56 tuổi, quê huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) cho biết yêu mến NSƯT Vũ Linh cách đây vài chục năm. Bà nói: “Tôi chỉ xem các tuồng cải lương của NSƯt Vũ Linh. Tôi mở băng đĩa của ông nghe cả ngày cũng được”, bà nói. Bà Tuyết nói yêu mến NSƯT Vũ Linh vì không chỉ có tài mà còn có đức.   Bà được cháu gái cho hay tin NSƯT Vũ Linh qua đời. Suốt đêm qua, bà không ngủ được vì buồn. Sáng sớm, bà bắt xe từ quê nhà lên để viếng cố nghệ sĩ. “Tôi có nguyện vọng được nắm tay NSƯT Vũ Linh một lần rồi chết cũng mãn nguyện. Tôi từng đến nhà ông một lần nhưng không gặp được ông. Tôi được thông báo 2g chiều hôm đó ông sẽ về nhà. Tuy nhiên, đến buổi chiều tôi lại bận, nên không thể đến. Rồi tôi lỡ hẹn với ông, không được gặp ông”, bà nhớ lại.
Bà Trần Ánh Tuyết (56 tuổi, quê huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) cho biết yêu mến NSƯT Vũ Linh cách đây vài chục năm. “Tôi chỉ xem các tuồng cải lương của NSƯT Vũ Linh. Tôi mở băng đĩa của ông nghe cả ngày cũng được”, bà nói. Bà cho biết suốt đêm qua, bà không ngủ được vì buồn. Sáng sớm, bà bắt xe từ quê nhà lên để viếng cố nghệ sĩ. “Tôi có nguyện vọng được nắm tay NSƯT Vũ Linh một lần rồi chết cũng mãn nguyện. Tôi từng đến nhà ông một lần nhưng không gặp được ông. Tôi được thông báo 2 giờ chiều hôm đó ông sẽ về nhà nhưng buổi chiều tôi lại bận nên không thể đến. Rồi tôi lỡ hẹn với ông, không được gặp ông”, bà nhớ lại.
Một khán giả giấu tên (58 tuổi, ngụ quận 12) cho biết yêu mến cặp nghệ sĩ Vũ Linh Tài Linh rất cuồng nhiệt. Ngày xưa, khi được cha mẹ cho tiền đi học, bà dành để mua vé xem NSƯT Vũ Linh hát. “Tôi bị đòn nhưng vẫn lén mua vé đi xem hát”, vị khán giả nói. Chị thường xem NSƯT Vũ Linh hát ở các rạp như: Thủ Đô, Cây Gõ… Bà cho biết ngày trước cải lương diễn thường xuyên, xem nhiều nên rất ghiền.
Một khán giả giấu tên (58 tuổi, ngụ quận 12) cho biết yêu mến cặp nghệ sĩ Vũ Linh - Tài Linh rất cuồng nhiệt. Ngày xưa, khi được cha mẹ cho tiền đi học, bà để dành mua vé xem NSƯT Vũ Linh hát. “Tôi bị đòn nhưng vẫn lén mua vé đi xem hát”, vị khán giả nói. Bà thường xem NSƯT Vũ Linh hát ở các rạp Thủ Đô, Cây Gõ… Bà cho biết ngày trước cải lương diễn thường xuyên, xem nhiều nên rất ghiền.
Cùng trong sáng 6/3, một số nghệ sĩ cũng đến viếng cố nghệ sĩ cải lương tài danh. Nghệ sĩ Kiều Trinh đến viếng NSƯT Vũ Linh từ sớm. Chị thương tiếc cho một tài năng lừng lẫy ra đi.
Cùng trong sáng 6/3, một số nghệ sĩ cũng đến viếng cố nghệ sĩ cải lương tài danh. Nghệ sĩ Kiều Trinh đến từ sớm. 
NSƯT Vũ Luân (mang khẩu trang đen) túc trực lo hậu sự cho NSƯT Vũ Linh cùng gia đình ông.
NSƯT Vũ Luân (mang khẩu trang đen) túc trực lo hậu sự và chịu tang cho người mà anh gọi là ba nuôi. Từ nhỏ, NSƯT Vũ Luân đã được NSƯT Vũ Linh hướng dẫn để theo nghề. “Tôi nghĩ tôi và ba có duyên từ kiếp trước. Từ lúc tôi mới đi hát ba đã phát hiện, đến tận nhà để xin phép ba mẹ ruột của tôi. Mỗi lần hát, tôi lại càng thấy giống ba. Sự giống nhau này hết sức tự nhiên, không bắt chước. Tôi nghĩ đây là sự may mắn của tôi khi làm nghề”. 
Nhiều khán giả nghĩ NSƯT Vũ Luân là con của NSƯT Vũ Linh. Những lần như vậy, anh chỉ biết cười. NSƯT Vũ Luân nói ba nuôi của anh luôn có mong muốn được truyền nghề cho thế hệ trẻ. Anh và nghệ sĩ Bình Tinh may mắn được gần gũi, học hỏi từ ông khá nhiều.
Nhiều khán giả nghĩ NSƯT Vũ Luân là con của NSƯT Vũ Linh. Những lần như vậy, anh chỉ biết cười. NSƯT Vũ Luân nói ba nuôi của anh luôn mong muốn được truyền nghề cho thế hệ trẻ. Anh và nghệ sĩ Bình Tinh may mắn được gần gũi, học hỏi từ ông khá nhiều.
Nghệ sĩ Bình Tinh cũng gọi NSƯT Vũ Linh là ba nuôi. Sinh thời, nghệ sĩ Vũ Linh cũng có thời gian hoạt động tại đoàn cải lương tuồng cổ Huỷnh Long (do cha mẹ ruột của Bình Tinh sáng lập).
Nghệ sĩ Bình Tinh cũng gọi NSƯT Vũ Linh là ba nuôi. Sinh thời, nghệ sĩ Vũ Linh cũng có thời gian hoạt động tại đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long (do cha mẹ ruột của Bình Tinh sáng lập). Chị cho biết cố nghệ sĩ ra đi thanh thản, gia đình đã chuẩn bị tinh thần. Lúc còn sống, ông thường dặn chị cố gắng trưởng thành, vững vàng trong sự nghiệp, phát huy tối đa những bài học ông truyền dạy. "Ông mong chúng tôi sẽ trở thành những nghệ sĩ bản lĩnh, yêu nghề. Và ba chính là tấm gương đó", chị nói.
Nhiều hình ảnh đẹp của cố nghệ sĩ lúc sinh thời, trong các vai diễn được gia đình phóng to, trưng bày trong không gian tang lễ.
Nhiều hình ảnh đẹp của cố nghệ sĩ lúc sinh thời, trong các vai diễn được gia đình phóng to, trưng bày trong không gian tang lễ.
Ca sĩ Hồng Phượng là cháu gái ruột của cố NSƯT Vũ Linh. Chị chăm lo cho ông suốt những năm qua. Hồng Phượng túc trực lo hậu sự cho cố nghệ sĩ.
Ca sĩ Hồng Phượng là cháu ruột của cố NSƯT Vũ Linh. Chị chăm lo cho ông suốt những năm qua. Hồng Phượng túc trực lo hậu sự cho cố nghệ sĩ.
Nhiều nghệ sĩ gửi hoa đến viếng cố NSƯT Vũ Linh.
Nhiều nghệ sĩ gửi hoa đến viếng cố NSƯT Vũ Linh.
Nghệ sĩ Tài Linh, người cùng ông tạo nên cặp đào kép đình đám một thuở gửi hoa đến viếng. Hiện, nghệ sĩ Tài Linh sống tại Mỹ.
Nghệ sĩ Tài Linh, người cùng ông tạo nên cặp đào kép đình đám một thuở gửi hoa đến viếng. Hiện, nghệ sĩ Tài Linh sống tại Mỹ. NSƯT Vũ Luân cho biết thời gian NSƯT Vũ Linh bị bệnh, nghệ sĩ Tài Linh cũng giữ liên lạc để hỏi thăm. 
Sinh thời, nghệ sĩ Vũ Linh nổi tiếng với các vai diễn trong những tuồng cải lương hồ quảng. Trong đó, vai Lương Sơn Bá được nhiều khán giả yêu thích.
Sinh thời, nghệ sĩ Vũ Linh nổi tiếng với các vai diễn trong những tuồng cải lương Hồ quảng. Trong đó, vai Lương Sơn Bá được nhiều khán giả yêu thích.
Một khán giả lớn tuổi đến viếng,
Một khán giả lớn tuổi đến viếng, nhìn lại hình ảnh một thuở lừng lẫy của NSƯT Vũ Linh.
Một số khán giả đứng từ xa theo dõi. Họ cho biết sẽ quay lại vào buổi chiều tối để thắp nhang, tiễn biệt cố nghệ sĩ.
Một số khán giả đứng từ xa theo dõi. Họ cho biết sẽ quay lại vào buổi chiều tối để thắp nhang, tiễn biệt cố nghệ sĩ.

Trung Sơn - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI