Đồng Nai lên phương án mở cửa lại nhiều dịch vụ từ ngày 9/10

07/10/2021 - 11:00

PNO - Dự kiến từ 0 giờ ngày 9/10, Đồng Nai sẽ cho hoạt động lại một số lĩnh vực thiết yếu và có lộ trình dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Dự kiến từ ngày 9/10, tỉnh Đồng Nai sẽ mở lại các dịch vụ như: sửa chữa xe máy, tiệm tạp hoá… Riêng hoạt động cắt tóc, gội đầu cũng nằm trong kế hoạch được mở cửa sớm, nhưng vẫn có giới hạn không quá 5 người.

Sáng 7/10, tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - nhấn mạnh: Sắp tới, Đồng Nai sẽ mở thêm nhiều hoạt động, do đó cần có kế hoạch và sử dụng các chốt kiểm soát dịch để hạn chế, kiểm soát người dân trong khu vực không an toàn.

Một chốt kiểm soát dịch trên địa bàn Đồng Nai
Một chốt kiểm soát dịch trên địa bàn Đồng Nai

Cũng theo ông Dũng, việc mở cửa bước đầu mới chỉ nhằm phục vụ đời sống nhân dân, sản xuất của doanh nghiệp. Chưa mở cửa để người dân lưu thông tự do, thăm nom qua lại với nhau,...

Ông Dũng cũng đề nghị các địa phương góp ý kiến cho các phương án mở cửa để đảm bảo được quyền lợi của người dân.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cho biết, UBND tỉnh đang từng bước lên kế hoạch dần mở cửa nhiều hoạt động để phục vụ người dân.

Theo đó, dự kiến từ 0 giờ ngày 9/10, Đồng Nai sẽ cho hoạt động lại một số lĩnh vực thiết yếu với công suất thấp hơn bình thường và có lộ trình dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, các hoạt động sửa chữa xe máy, buôn bán tạp hoá, hoạt động văn phòng, cắt tóc, gội đầu, sửa nhà cửa, các lĩnh vực thiết yếu khác,… được hoạt động, nhưng không quá 5 người, vẫn đảm bảo 5K và không quá 50% công suất. Đối với việc lưu thông đi lại của người dân, thì vẫn ưu tiên người dân đã được tiêm 1 mũi vắc xin trên 14 ngày và F0 đã khỏi bệnh. 

Người chưa tiêm vắc xin vẫn được khuyến cáo ở yên, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Đặc biệt trong giai đoạn mới, Đồng Nai cũng sẽ bỏ giấy đi đường và hiện tại đã bỏ giấy đi đường cho công nhân.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, đại tá Trần Tiến Đạt - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết, đã bàn bạc với các địa phương để chấm dứt hoạt động các chốt cứng bảo vệ vùng xanh. Thay vào đó, sẽ xây dựng lực lượng để tuần tra kiểm soát, nhằm phát hiện những sai phạm trong công tác phòng chống dịch ở các địa phương.

Tuy nhiên, với 24 chốt do tỉnh và các huyện thành lập trên quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ nhưng giáp ranh với các tỉnh bạn như: Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Thuận và TPHCM vẫn duy trì, chưa giải tán. Đặc biệt, đối với vùng đỏ vẫn có các chốt cứng để kiểm soát người dân tránh lây lan dịch bệnh.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI