Đồng Nai tiếp tục xét nghiệm COVID-19 diện rộng đến 29/9

22/09/2021 - 06:11

PNO - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra văn bản chỉ đạo thần tốc xét nghiệm COVID-19 từ ngày 22 đến 29/9 để kiểm soát vùng nguy cơ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, xét nghiệm 100% người dân tại khu/ấp nguy cơ rất cao (vùng đỏ), nguy cơ cao (vùng cam) để bóc tách sớm các trường hợp nhiễm bệnh, người tiếp xúc gần ca nhiễm ra khỏi cộng đồng, nhằm hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng; thực hiện cách ly và điều trị các ca nhiễm và người tiếp xúc gần với ca nhiễm.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại huyện Long Thành, Đồng Nai
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại huyện Long Thành, Đồng Nai

Toàn bộ người dân hiện đang cư trú, lưu trú trên địa bàn khu/ấp nguy cơ rất cao (vùng đỏ), nguy cơ cao (vùng cam) được lấy mẫu 6 lần, trong đó, lần 1,2 và 3 sẽ lấy mẫu toàn dân thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (mẫu gộp 3) trong 3 ngày liên tiếp (từ ngày 22 đến 24-9). Còn lần thứ 4, 5, 6 thì lấy mẫu toàn dân thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (mẫu gộp 3) trong 3 ngày liên tiếp từ ngày 27 đến 29/9).

Các khu/ấp được đánh giá “nguy cơ rất cao”, “nguy cơ cao” cần siết chặt quản lý, tăng cường giám sát việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và xét nghiệm toàn bộ người dân trong cộng đồng. Khi phát hiện trường hợp test nhanh dương tính phải xử lý ngay như ca bệnh; xác định, phân loại riêng đưa vào cơ sở cách ly theo dõi người nghi nhiễm SARS-CoV-2; truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và tổ chức cách ly theo quy định. Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR, các trường hợp âm tính được trở về tự theo dõi sức khỏe tại nhà đảm bảo tuân thủ thực hiện 5K; các trường hợp dương tính chuyển vào cơ sở cách ly điều trị F0 theo quy định. 

UBND các phường, xã, thị trấn bố trí mỗi đội xét nghiệm đặt tại một khu dân cư tách biệt với các khu vực khác đảm bảo giãn cách trong quá trình lấy mẫu diện rộng.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI