Đồng Nai đề nghị bỏ việc cấp giấy đi đường cho công nhân đi làm

04/10/2021 - 17:42

PNO - Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng đề nghị bỏ việc cấp giấy đi đường đối với công nhân đi làm từ nhà đến công ty.

Ngày 4/10, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng đề nghị bỏ việc cấp giấy đi đường đối với công nhân đi làm từ nhà đến doanh nghiệp, chỉ yêu cầu công nhân đeo bảng tên để kiểm soát lộ trình lưu thông.

Kiểm tra giấy đi đường ở Đồng Nai
Kiểm tra giấy đi đường ở Đồng Nai

Theo đó, ngoại trừ vùng đỏ không cho di chuyển, cần thí điểm cho công nhân ở vùng cam, vùng vàng, vùng xanh đã tiêm 1 mũi vắc xin sau 14 ngày được di chuyển từ nhà đến doanh nghiệp và bỏ luôn giấy đi đường. Đáng chú ý, công nhân, chuyên gia qua lại làm việc ở Đồng Nai đã tiêm một mũi vắc xin sau 14 ngày, có xét nghiệm trong vòng 7 ngày không cần giấy đi đường mà chỉ cần kiểm tra các app khai báo y tế theo quy định (chưa có dữ liệu thì trình giấy chứng nhận tiêm chủng). 

Hiện trong tỉnh chưa cho công nhân đi xe máy đến công ty trong khi doanh nghiệp không đủ điều kiện đưa đón hàng ngàn công nhân để mở rộng sản xuất.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND Đồng Nai cho hay, các doanh nghiệp có nhiều lao động đi làm cũng chỉ tới 6.000- 7.000 công nhân, cũng mới đạt 5% công suất. Ngoài ra, một số doanh nghiệp phản ánh khi làm việc với các xã về việc cấp giấy đi đường cũng gặp khó khăn khi có xã cho đi, xã không cho đi. Do đó, đề nghị bỏ giấy đi đường đối với công nhân đã tiêm 1 mũi vắc xin sau 14 ngày trở lên được di chuyển tới doanh nghiệp làm việc để tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Cũng từ hôm nay, có khoảng 17.000 công nhân vùng xanh tại hơn 30 công ty trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được chấp thuận đi về hàng ngày.Theo đó, người lao động có thể lưu thông đi, về hàng ngày bằng xe cá nhân hoặc xe đưa đón. 

Nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Biên Hoà và tại huyện Vĩnh Cửu được chấp thuận cho công nhân ở vùng xanh đi, về hàng ngày như: Công ty CP Taekwang Vina, (KCN Biên Hoà 2) được chấp thuận cho 1.705 công nhân đi về hàng ngày, Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) được chấp thuận cho 2.010 công nhân vùng xanh đi về hàng ngày…

Tuy nhiên, theo ghi nhận trong ngày đầu tiên, nhiều công nhân của Công ty CP Taekwang Vina vẫn chưa thể đi làm trở lại ngay vì vướng thủ tục “giấy đi đường”.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI