Đôi vợ chồng trẻ quyết đập đi xây lại căn chung cư 70m2, “lột xác” không gian sống

30/04/2022 - 13:24

PNO - Sau khi cải tạo, căn nhà từ chật chội, khó chịu và cũ kỹ trở thành nơi rất "chill".

Mấy ngày cuối tuần, chị Linh (ở Hà Nội) bận rộn tiếp khách vì bạn bè muốn đến… xem nhà. Mọi người đều tò mò sau khi những hình ảnh căn chung cư sau cải tạo được chị chia sẻ trên Facebook. Từ việc thiết kế nhà với nhiều đường cong khác lạ đến sự “lột xác” toàn bộ một căn hộ cũ kỹ đều khiến mọi người thích thú.

Chị Linh nói: “Vì các con đã lớn, cần không gian rộng hơn nên gia đình đứng trước 2 lựa chọn: Một là, cải tạo lại nhà, thêm chỗ ngủ rộng rãi cho các con. Hai là, mua căn nhà mới rộng hơn. Nhưng sau khi tham khảo vài nơi “hợp túi tiền”, vợ chồng mình quyết định làm mới lại không gian sống”.

 

Căn nhà của vợ chồng chị Linh sau khi cải tạo xong.
Căn nhà của vợ chồng chị Linh sau khi cải tạo xong.

Chị Linh bàn bạc với kiến trúc sư Lê Huyền ở cùng chung cư. Ý tưởng của chị Huyền là biến căn nhà thành một studio, thu gọn những khoảng không gian thừa trong phòng ngủ, phòng tắm để tạo diện tích tối đa cho không gian sinh hoạt chung.

Căn nhà của vợ chồng chị Linh cùng 3 con nhỏ rộng khoảng 70m2, có 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh. Kiến trúc sư đề xuất phương án đập hết các bức tường vách ngăn trong nhà, xây lại theo các đường cong để tiết kiệm diện tích và nới rộng phòng khách bên ngoài. Khi ý tưởng này được mô tả lại trên mô hình, vợ chồng chị Linh đã đồng ý ngay.

Một số hình ảnh căn chung cư trước và trong quá trình cải tạo.

Ngoài chú trọng việc thay đổi cấu trúc không gian, kiến trúc sư còn đề xuất tối giản trong việc đưa nội thất vào nhà. Tất cả những đồ vật cũ có công năng sử dụng ít đều bỏ đi, những món đồ có công năng sử dụng nhiều thì đóng mới theo tỷ lệ diện tích mới của căn nhà.

Các món đồ mới gồm 2 chiếc giường với hệ thống tủ cất đồ ở dưới, một chiếc tủ mây treo đồ người lớn, một hộc tủ di động để đồ cho cô con gái 9 tuổi. Ngoài ra, một bộ bàn ghế bằng gỗ xà cừ để các thành viên có thể vừa dùng làm bàn ăn hoặc làm việc, học tập, các hoạt động sáng tạo. Trong nhà cũng cần thêm một chiếc sofa để tiếp khách và một chiếc bàn trà nhỏ làm điểm nhấn.

 

Điểm đặc biệt phải kể đến của ngôi nhà 70m2 này là gác xép rộng để có thêm diện tích làm chỗ ngủ, góc học tập hay sinh hoạt cho những đứa trẻ trong nhà. Căn gác xép được nối vào một bức tường cong, mang đến cảm giác như một ngôi nhà trên cây. Thêm vào đó là những đường uốn lượn rất vui mắt từ vòm cửa, trần thạch cao hay chiếc bồn tắm được xây ốp vào góc trong cùng của nhà tắm.

Tone màu chủ đạo của căn nhà là trắng và màu gỗ, nên chị Linh ưu tiên lựa chọn các đồ dùng thêm màu be, nâu hoặc điểm xuyết vài chi tiết xanh, đỏ, vàng cho vui mắt.

 

Bếp được thiết kế đơn giản với melanine và gỗ, hạn chế tối đa các khe để dễ lau chùi.
Bếp được thiết kế đơn giản với melanine và gỗ, hạn chế tối đa các khe để dễ lau chùi.
Căn nhà sau khi cải tạo xong mang đến cảm giác rộng rãi và chill hơn rất nhiều.
Căn nhà sau khi cải tạo xong mang đến cảm giác rộng rãi và "chill" hơn rất nhiều.

Tổng thời gian cải tạo căn chung cư là 1,5 tháng. Chị Linh chia sẻ: “Mình rất hạnh phúc khi được sống trong ngôi nhà này, khác hoàn toàn với sự bức bí trước đây. Mọi người đến nhà chơi đều khen nhà giống không gian 1 quán cà phê thư giãn. Với các thành viên trong gia đình mình, nhà nay đúng nghĩa là nơi để muốn trở về”.

Dù diện tích nhà tắm nhỏ nhưng kiến trúc sư vẫn co kéo được một chiếc bồn tắm cho gia đình chị Linh.
Dù diện tích nhà tắm nhỏ nhưng kiến trúc sư vẫn "co kéo" được một chiếc bồn tắm cho gia đình chị Linh.
Ba đứa trẻ nhà chị Linh cũng rất yêu thích không gian mới của gia đình.
Ba đứa trẻ nhà chị Linh cũng rất yêu thích không gian mới của gia đình.

 

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI