Độc đáo sô cô la ramen, cà ri sô cô la cho ngày Valentine 2023

11/02/2023 - 07:50

PNO - Những năm gần đây, sô cô la không còn chỉ gói gọn trong các món tráng miệng mà nhờ những sáng tạo độc đáo, các đầu bếp tại Nhật Bản còn tung ra nhiều món mặn kết hợp với sô cô la.

 

Đa dạng món ăn làm từ sô cô la.
Đa dạng món ăn làm từ sô cô la

Ngày lễ tình nhân thường là dịp các cặp đôi lên kế hoạch cho những buổi hẹn ăn tối hay cùng nhau tận hưởng những buổi đi chơi đầy lãng mạn. Và đây cũng là thời điểm mà tất cả các món làm từ sô cô la đặc biệt được mọi người quan tâm.

Năm nay, một số nhà hàng ở xứ sở mặt trời mọc giới thiệu các món ăn mặn làm từ sô cô la cho ngày lễ Valentine vô cùng thú vị, từ ramen, udon, gà rán và thậm chí cả món dim sum.

Dưới đây là một số món sô cô la độc đáo đang được ưa chuộng trong lễ tình nhân 2023 tại Nhật Bản.

Soba cà ri sô cô la

Nhà hàng Setagaya soba Ishihara (Tokyo) nổi tiếng với món mì kiều mạch thường được thưởng thức chung với nước chấm mentsuyu, vừa giới thiệu món soba cà ri làm từ sô cô la vô cùng đặc biệt cho các cặp đôi. Món ăn có giá khoảng 250.000 đồng. 

Món mì soba này được phủ một lớp sô cô la trắng hình trái tim và một bông hoa màu hồng ăn được.

Các bạn đừng lo lắng về việc món soba cà ri quá ngọt, vì độ ngọt của sô cô la đã được các đầu bếp nghiên cứu kỹ lưỡng và cân bằng với độ mặn của nước dùng.

Gà sô cô la

Cửa hàng gà rán Hàn Quốc Chicken Street ở Shibuya (Tokyo) đã sẵn sàng chào mừng ngày lễ tình nhân với một sự kết hợp khác thường. Gà rán thường có các vị như yangnyeom (sốt chua ngọt), nước tương tỏi và phô mai, nhưng từ ngày 1 - 14/2, các thực khách đến đây còn có thể được thưởng thức món gà rán sô cô la. 

Một đĩa gà rán giòn phủ sốt sô cô la mặn ngọt có giá từ 270.000 đồng.

Bánh bao sô cô la

Gần đây nhà hàng Jin Din Rou đã hợp tác với Minimal Bean to Bar Chocolat, để tạo ra một phiên bản bánh bao sô cô la đặc biệt. 

Bánh bao tráng miệng chứa đầy sô cô la với hương vị phong phú được làm từ thanh sô cô la Fruity của Minimal, mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho các thực khách. 

Khách hàng có thể mua bánh bao sô cô la riêng (2 bánh với giá khoảng 100.000 đồng) hoặc theo set bao gồm 2 bánh bao sô cô la và 1 phần trà trái cây Đài Loan (225.000 đồng).

Tsukemen sô cô la miso

Shono Tomoharu, chủ sở hữu của một số nhà hàng ramen có tiếng Mensho Tokyo tại Tokyo, đang phục vụ món mì sô cô la đầy thú vị cho các cặp đôi. Nhà hàng trước đây đã tạo ra món mazesoba sô cô la thuần chay và tsukemen sô cô la (ramen nhúng) cho ngày Valentine.

Năm nay nhà hàng cho ra đời món tsukemen sô cô la miso, có giá khoảng 250.000 đồng.

Không giống như sợi mì tsukemen dày và dai thông thường, sợi mì sô cô la mỏng hơn và đặc biệt thu hút nhờ hương thơm thoang thoảng của ca cao. Tiếp đó là nước chấm làm từ miso nhiều lớp, chứa đầy gia vị và hơi giống món cà ri.

Thực khách sẽ còn ngỡ ngàng hơn nữa với các loại topping ăn kèm như cà chua khô, kem đánh bông, sốt sô cô la không đường...

Ramen sô cô la

Menya Musashi là nơi có nhiều kinh nghiệm trong việc phục vụ mì ramen sô cô la cho ngày lễ tình nhân. Sáng tạo mới nhất của nhà hàng là món mì ramen miso đậm đà từ sô cô la sữa Ghana. 

Sô cô la được sử dụng nhiều hơn trong thịt viên chiên giòn và nó cũng được phủ dầu ớt hun khói, thịt xông khói xá xíu, nấm xào và dưa chua. Bên dưới tất cả những thứ này là một chén nước dùng miso tự làm của Menya Musashi. Mỗi phần có giá khoảng 215.000 đồng.

Minh Hương (theo Timeout)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI