“Độc chiêu” lừa hàng chục người mua xe máy cũ của cặp đôi nghiện ma tuý

01/12/2022 - 15:34

PNO - Khi có người liên hệ mua xe máy cũ, Trung và Phú dẫn khách đến các cửa hàng xe máy cũ của người khác xem xe. Khách đồng ý mua, chúng yêu cầu chuyển tiền rồi “biến mất”.

Ngày 1/12, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Trọng Trung (25 tuổi) và Nguyễn Đình Phú (27 tuổi, cùng trú xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, Hải Dương) để điều tra về hành vi lừa bán xe máy chiếm đoạt tài sản.

Trung và Phú đều nghiện ma tuý. Để có tiền tiêu xài, cặp đôi này đăng tải nhiều hình ảnh liên quan đến hoạt động mua bán xe máy cũ, mạo danh là cơ sở chuyên hoạt động kinh doanh mua bán xe. 

Trung và Phú tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Trung và Phú tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Khi có người liên hệ tìm mua xe, chúng tìm hiểu thông tin của khách hàng và tìm một cửa hàng mua bán xe cũ ở gần địa chỉ của khách hàng. Sau khi có số điện thoại của chủ cửa hàng xe máy, nhóm này liên hệ đặt vấn đề cần mua xe cho người thân, thoả thuận giá cả, đồng thời hẹn lịch cho người thân đến xem xe. 

Sau đó, các đối tượng liên lạc cho khách hàng có nhu cầu mua xe giới thiệu đến tại địa chỉ cửa hàng bán xe nói trên để xem xe. Sau khi xem, khách hàng đồng ý mua thì chúng yêu cầu chuyển khoản số tiền thoả thuận mua xe cho các đối tượng. Nhận được tiền, cặp đôi này chặn liên lạc, “biến mất”.

Với thủ đoạn trên, N.A.H. (18 tuổi, trú phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) đã “sập bẫy”, bị lừa mất gần 5 triệu đồng. Theo cơ quan công an, từ tháng 10/2022 đến khi bị bắt, Trung và Phú đã lừa 19 người trên cả nước, chiếm đoạt 185 triệu đồng.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 25/11, Công an huyện Thạch Hà đã cử 2 tổ công tác phối hợp với Công an huyện Thanh Hà bắt giữ Trung và Phú để phục vụ điều tra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI