Truy tố kẻ lập sàn tiền ảo để lừa đảo hơn 1 triệu USD

28/11/2022 - 14:08

PNO - Trần Minh Tuấn đã câu kết, lôi kéo nhiều người tham gia sàn tiền ảo Bioption rồi đánh sập sàn, chiếm đoạt hơn 1 triệu USD.

Ngày 28/11, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố Trần Minh Tuấn (hay còn gọi là Tony Trần, sinh năm 1985, ngụ tỉnh Phú Thọ, trú huyện Nhà Bè, TPHCM) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết luận điều tra, Tuấn quen biết một người tên Lee (chưa rõ lai lịch) từ tháng 1/2021 qua giới thiệu từ một người quen. Tuấn biết Lee hiện đang có sàn tiền ảo “Bioption.org” và có khả năng can thiệp vào việc thắng thua của nhà đầu tư nên bàn nhau cùng hợp tác.

Bị can Tuấn tại cơ quan công an
Bị can Tuấn tại cơ quan công an

Cách thức tham gia là Lee tạo tài khoản cho Tuấn để từ đó chia sẻ cho các đại lý và nhà đầu tư phía dưới. Nhà đầu tư tham gia sẽ dùng USD mua USDT. Sau đó, dùng USDT lên sàn để tham gia giao dịch trên sàn “Bioption.org” để chọn “mua vào” hay “bán ra” Bitcoin. Người chơi có thể chọn 2 cách chơi tự do hoặc chơi theo gói bảo hiểm. Nếu chơi tự do thì nhà đầu tư thắng thua tự chịu. Còn chơi theo gói bảo hiểm thì sẽ được đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Tuấn bàn với Lee sẽ phát triển hệ thống sàn tiền ảo “Bioption.org” nhằm mục đích thu hút, lôi kéo nhiều nhà đầu tư cùng tham gia. Khi “vỗ béo” được con mồi thì chúng sẽ bất ngờ đánh sập sàn để chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư đã đầu tư vào, rồi ăn chia với tỷ lệ Lee hưởng 70% và Tuấn 30%.

Chỉ trong thời gian ngắn, đã có hàng trăm nhà đầu tư tham gia vào sàn giao dịch tiền ảo này với số tiền hàng chục tỉ đồng. Đến ngày 16/9/2021, chúng bất ngờ đánh sập sàn “Bioption.org” và chiếm đoạt của các nhà đầu tư hơn 1 triệu USD (hơn 22 tỉ đồng).

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu