Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tổ chức tọa đàm và tuyên dương Ngòi Bút Trẻ năm 2022

20/06/2022 - 17:38

PNO - Có 30 phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí, xuất bản thuộc khối Dân – Chính – Đảng TPHCM được tuyên dương Ngòi Bút Trẻ.

Chiều 20/6, tại Báo Sài Gòn Giải Phóng, Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM đã tổ chức tuyên dương Ngòi Bút Trẻ cấp khối năm 2022 và Tọa đàm “Làm báo trong kỷ nguyên số”.

Tham dự buổi lễ có bà Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; ông Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM và đại diện các cơ quan báo chí thuộc khối Dân – Chính – Đảng TPHCM.

Các phóng viên, biên tập viên được Đoàn khối Dân - Chính - Đảng tuyên dương Ngòi Bút Trẻ năm 2022.
Các phóng viên, biên tập viên được Đoàn khối Dân - Chính - Đảng tuyên dương Ngòi Bút Trẻ năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Khoa cho biết: “30 gương được tuyên dương Ngòi Bút Trẻ lần này là những phóng viên, biên tập viên có sự dấn thân trong nghề báo. Các phóng viên, biên tập viên đã không ngại khó khăn, nguy hiểm để làm tốt nhiệm vụ là cầu nối Đảng bộ, chính quyền với nhân dân TPHCM và phản ánh hơi thở của cuộc sống. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19 vừa qua, có nhiều tấm gương báo chí đã dấn thân, đồng hành cùng thành phố vượt qua những ngày khó khăn để trở lại cuộc sống bình thường mới”.

Ông Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ tại lễ tuyên dương Ngòi Bút Trẻ.
Ông Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ tại lễ tuyên dương Ngòi Bút Trẻ

Dịp này, Báo Phụ Nữ TPHCM có ba gương Ngòi Bút Trẻ được tuyên dương là phóng viên Phạm Thị Thùy An, Nguyễn Thị Hoa Lài và Lâm Sơn Vinh.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra tọa đàm “Làm báo trong kỷ nguyên số” với rất nhiều chia sẻ, ý kiến và nguyện vọng của các phóng viên, biên tập viên trẻ thuộc khối Dân – Chính Đảng. Đặc biệt, các phóng viên trẻ đã kể lại nhiều câu chuyện nghề xúc động khi tác nghiệp trong đại dịch COVID-19.

Phóng viên trẻ Hà Diễm (Đài tiếng nói Nhân dân TPPHCM) kể chuyện tác nghiệp trong đại dịch COVID-19.
Phóng viên trẻ Hà Diễm (Đài tiếng nói Nhân dân TPPHCM) kể chuyện tác nghiệp trong đại dịch COVID-19.

Bà Phạm Phương Thảo nhắn nhủ với các phóng viên trẻ: “Tôi có lời khuyên cho các bạn là không nên tự hài lòng với mình. Các bạn phóng viên, biên tập viên trẻ cần phát huy thế mạnh của mình là sức trẻ. Cần tiếp tục học hỏi, rèn luyện và dấn thân trong công việc hơn nữa để có những sản phẩm báo chí hay, chất lượng, vì cái chung trong thời đại công nghệ thông tin đang bùng nổ”.

Bà Phạm Phương Thảo chia sẻ tại tọa đàm Làm báo trong kỷ nguyên số.
Bà Phạm Phương Thảo chia sẻ tại tọa đàm "Làm báo trong kỷ nguyên số".

Bà Phạm Phương Thảo cho hay, sự phát triển của công nghệ thông tin cũng tạo thuận lợi và thách thức rất lớn cho báo chí. Sự phát triển của mạng xã hội buộc những người làm báo chuyên nghiệp đứng trước áp lực cạnh tranh về thông tin và cả kinh tế về báo chí. Những người làm báo đang phải chạy đua để chuyển đổi số. Điều này đòi hỏi phải có tiền bạc, thời gian và nguồn nhân lực.

“Truyền thông ngày nay là một cuộc đua. Ai chỉ cho chúng ta việc gì đang xảy ra một cách đúng đắn nhất đó là người chiến thắng. Do đó, người làm báo phải chạy đua về mặt thông tin, nhưng đòi hỏi phải có thông tin chuẩn xác, nội dung hấp dẫn, có cái nhìn đa chiều, vì cái chung để thu hút và tạo sự tin cậy cho bạn đọc”, bà Phạm Phương Thảo nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Thành đoàn TPHCM trao Giải thưởng Ngòi Bút Trẻ lần 10 - năm 2022 cho đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Phóng viên Phạm Thị Thùy An của Báo Phụ Nữ TPHCM vinh dự là một trong số 32 phóng viên, biên tập viên được nhận giải thưởng Ngòi Bút Trẻ lần này.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI