Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM hỗ trợ chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

20/09/2021 - 22:17

PNO - Ngày 20/9, 3 đoàn thể Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại quận 8.

Đây là hoạt động nhằm triển khai chương trình “Máy tính trao tay - Nắm ngay kiến thức” do Đảng ủy Khối phát động nhằm góp phần chăm lo, hỗ trợ học sinh chịu tổn thương vì đại dịch COVID-19 nhanh chóng ổn định việc học tập trong năm học 2021 – 2022, hỗ trợ công tác giáo dục đảm bảo chất lượng và tiến độ dạy học trong điều kiện dịch bệnh phức tạp.

Qua thời gian vận động các nguồn lực từ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị sở, ban ngành TP, các đơn vị đồng hành, Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã huy động được hơn 2 tỷ đồng chăm lo cho 369 em thiếu nhi, trong đó có 103 con em cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn trong Khối, còn lại là các em bị mất cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng vì dịch COVID-19.

Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM mong muốn có thêm nhiều nguồn lực chung tay chăm lo cho các em thiếu nhi chịu tổn thương vì dịch COVID-19.
Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM mong muốn có thêm nhiều nguồn lực chung tay chăm lo cho các em thiếu nhi chịu tổn thương vì dịch COVID-19.

Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Nguyễn Đăng Khoa cho biết, các phần chăm lo gồm 1 bộ thiết bị học tập trực tuyến (máy tính bàn, điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop) được đảng viên, đoàn viên, hội viên trong Khối vận động và cả tự sửa chữa, lắp ráp; cùng với 1.000 lon sữa bột dành cho trẻ dưới 6 tuổi mất cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng vì COVID-19.

“Hiện tại, chúng tôi đang triển khai chương trình tại các quận 4, 6, 8, 12, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, các huyện Bình Chánh và Hóc Môn và TP. Thủ Đức. Vẫn tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm để có thêm nguồn lực mở rộng chăm lo cho các bé chịu tổn thương vì dịch COVID-19”, anh Nguyễn Đăng Khoa chia sẻ.

Đợt 1 của chương trình diễn ra từ ngày 20 đến 24/9. Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương rà soát, đảm bảo chăm lo đúng đối tượng và hiệu quả, không trùng lắp, đúng các quy định về an toàn phòng dịch.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI