Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đến Đắk Lắk hỗ trợ chống dịch

06/11/2021 - 18:57

PNO - Các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã đến Đắk Lắk hỗ trợ chống dịch, nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân nặng.

Ngày 6/11, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai gồm các bác sĩ, điều dưỡng do ông Nguyễn Quốc Thái - Phó trưởng khoa cấp cứu, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai - làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc (nơi đang điều trị cho các F0 diễn biến bệnh nặng), Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nêu ra những khó khăn của bệnh viện trong quá trình tiếp nhận và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai làm việc với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai làm việc với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Ông Trịnh Hồng Nhựt cho biết, khi đưa bệnh nhân vào khoa, cán bộ của bệnh viện phải khiêng các F0 lên khu vực điều trị (tầng 2) do không có thang máy. Ông còn cho biết thêm, khoa cũng đang thiếu máy móc thiết bị, đặc biệt là kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo), dù đã được học, nhưng chưa triển khai.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Thái cho biết, đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật ECMO đối với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. 

Ông còn cho biết thêm, để thực hiện chuyển giao kỹ thuật ECMO, Bệnh viện Bạch Mai đã cử đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm chống dịch đến Đắk Lắk lần này. Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, các chuyên gia sẽ hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật ECMO để các cán bộ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sử dụng thành thạo.

Tính đến chiều ngày 6/11, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 4.931 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 2.500 trường hợp đang điều trị, 2.403 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và 28 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI