Đồng Nai: Thưởng 10 triệu đồng cho người tố giác trường hợp nhập cảnh trái phép

12/05/2021 - 21:43

PNO - Ngày 12/ 5, ông Thái Bảo - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, sắp tới, nếu người dân phát hiện, tố giác người nhập cảnh trái phép sẽ được nhận bằng khen của UBND tỉnh và tiền thưởng là 10 triệu đồng.

 

Ảnh: Khu cách ly tập trung cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai)
Khu cách ly tập trung cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai)

Theo đó, khi người dân phát hiện, nghi ngờ đối tượng không chỉ người nước ngoài mà cả người Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh trái phép về Đồng Nai mà không khai báo, cần thông báo cho chính quyền địa phương để nhận thưởng.

Theo ông Thái Bảo, hiện nay, nguồn lây nhiễm trong cộng đồng từ những người nhập cảnh trái phép rất đáng lo ngại. Trong thời gian qua, đối tượng nhập cảnh trái phép từ các nước Lào, Campuchia, Thái Lan… vào Việt Nam là rất lớn. Lực lượng bộ đội biên phòng ngày đêm căng mình để ngăn chặn tình trạng này. Do đó, việc phát hiện và tố giác sớm của người dân có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng chống dịch.

Mới đây, ngày 30/4, có 3 trường hợp nhập cảnh trái phép đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) sau 12 ngày thực hiện cách ly. May mắn, khi xét nghiệm, các trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước tình trạng này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các Sở, ban ngành và địa phương không được chủ quan, phải cảnh giác với tất cả những trường hợp đang thực hiện cách ly. Các khu cách ly cần tăng cường hàng rào, camera và lực lượng chức năng cũng phải được tăng cường để canh gác 24/24. Các trường hợp bỏ trốn phải có mức xử lý nghiêm khắc để tránh lây lan dịch ra cộng đồng. Bởi chỉ nếu 1 trường hợp bỏ trốn ra ngoài mà dương tính với COVID-19 thì hậu quả rất khó lường.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI