Định đấm vào mặt tiếp viên, hai hành khách có thể bị xử tăng nặng

05/12/2018 - 15:40

PNO - Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, hai hành khách gây rối trên tàu bay ngày 5/12 đã bị cưỡng chế, chuyển cho Đồn Công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật.

Chuyến bay VJ212 của hãng hàng không Vietjet hành trình dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đi Cảng hàng không Vinh ngày 5/12, do thời tiết xấu phải chuyển hướng hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài lúc 8g40.

Cơ trưởng thông báo việc hạ cánh tại Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách, nhưng một số người không hợp tác. Trong đó, hai hành khách có lời lẽ thô tục, định đấm vào mặt tiếp viên.

Dinh dam vao mat tiep vien, hai hanh khach co the bi xu tang nang
Một chuyến bay của hãng Vietjet

Sau khi hạ cánh tại Nội Bài, cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển hai hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, hai hành khách này tiếp tục có lời lẽ thô tục, đánh vào thành tàu bay. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải cưỡng chế, đưa hai đối tượng gây rối rời khỏi tàu bay.

Cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật. Chuyến bay VJ212 sau đó tiếp tục bay đi Vinh, hạ cánh lúc 11g40 cùng ngày.

Phía hãng hàng không Vietjet từ chối phát ngôn thông tin liên quan vụ việc.

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ về vụ việc trên, luật sư Huỳnh Minh Vũ - Đoàn Luật sư TP.HCM, Trưởng văn phòng luật sư Huỳnh Minh Vũ, nhận định hướng xử lý đối tượng vi phạm tùy vào mức độ, tính chất nghiêm trọng của vụ việc: gây rối, làm nhục người khác hay đánh người, cố ý gây thương tích cho người khác... 

“Gây rối, đánh người là hành vi trái pháp luật, những sự việc gây rối, đánh người nếu xảy ra ở sân bay, tàu bay thì còn nguy hiểm hơn so với khi xảy ra ở nơi khác. Vì điều này làm ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên, tổ bay; ảnh hưởng không tốt đến an toàn bay. Tùy tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, an ninh hàng không có quyền căn cứ vào luật hàng không xử lý đối tượng nghiêm hơn so với mức xử lý theo luật dân sự bình thường”, luật sư Vũ phân tích.

Theo luật sư Huỳnh Minh Vũ, với hành vi gây rối, dọa đánh tiếp viên, có lời lẽ thô tục với tổ bay, hai đối tượng này có thể bị hãng bay từ chối vận chuyển trong một thời gian nhất định hoặc vĩnh viễn”.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI