Đình chỉ 3 ngày với thầy giáo cấp II bị tố dâm ô học sinh

11/04/2019 - 17:38

PNO - Lãnh đạo trường THCS Trần Phú cho biết đã đình chỉ thầy giáo bị tố dâm ô để phục vụ cho công tác điều tra. Trường sẽ sắp xếp thầy giáo khác đứng lớp để các em tiếp tục việc học.

Chiều 11/4, Ban giám hiệu trường THCS Trần Phú (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức họp báo chính thức để thông tin về vụ việc một thầy giáo bị tố có hành vi dâm ô với 7 học sinh nam.

Tại buổi họp báo, bà Ngô Thị Thu Anh - hiệu trưởng nhà trường cho biết, vào 10g sáng ngày 10/4, nhà trường đã nhận được phản ánh của phụ huynh về vụ việc. Phụ huynh này cho biết, thầy giáo H. dạy bồi dưỡng học sinh giỏi đã có hành vi trêu đùa quá mức với học sinh và nhờ lãnh đạo nhà trường kiểm tra. Nếu đúng phải tổ chức buổi họp vào ngày hôm sau với tất cả 7 phụ huynh có con do thầy giáo đang dạy bồi dưỡng để thông tin cụ thể về vụ việc. Ngay sau đó, vụ việc này được bà Thu Anh báo cáo lên Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai.

Dinh chi 3 ngay voi thay giao cap II bi to dam o hoc sinh
Bà Ngô Thị Thu Anh - hiệu trưởng trường THCS Trần Phú trả lời tại cuộc họp báo

"Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, UBDN quận Hoàng Mai chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ. Hiện Công an quận đang tiến hành điều tra điều tra, quan điểm phía nhà trường là không bao che, nếu kết quả xác minh có vi phạm nhà trường sẽ kiến nghị xử lý nghiêm khắc", hiệu trưởng trường Trần Phú nói.

Cũng theo vị này, nhà trường đã tạm đình chỉ 3 ngày với thầy giáo bị tố dâm ô học sinh bắt đầu từ 11/4 để tiến hành điều tra xác minh, nhà trường cũng bố trí giáo viên khác dạy thay.

Khi phóng viên hỏi thông tin về lớp học sinh giỏi xảy ra vụ tố thầy giáo dâm ô, bà Thu Anh cho biết, đây là lớp bồi dưỡng tại trường không phải tại nhà thầy giáo. Lớp học sinh giỏi là hoàn toàn học miễn phí, bồi dưỡng 1 ca/tuần. Về thầy giáo bị tố, đại diện nhà trường cho biết, thầy giáo sinh năm 1975 và về công tác tại trường năm 1998, đây là giáo viên giỏi, được đánh giá là người có trách nhiệm năng lực.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo, các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi để làm rõ vụ việc nhưng đều bị bà Thu Anh từ chối trả lời. Bà cho biết: "Công an đang điều tra và yêu cầu chúng tôi không trả lời khi chưa có kết quả".

Dinh chi 3 ngay voi thay giao cap II bi to dam o hoc sinh
Trường THCS Trần Phú nơi xảy ra vụ việc

Ngoài ra bà Anh cũng cho biết, nhà trường chưa có buổi làm việc nào với phụ huynh, bà cũng không khóc không xin phụ huynh để nhà trường tự giải quyết như một số thông tin đã phản ánh.

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 10/4, chị M. (trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) lên mạng xã hội để tố cáo việc con trai chị bị thầy giáo dạy toán tên là H. lạm dụng tình dục. Cụ thể, thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút. Kiểm tra điện thoại của con, chị thấy khi con nhắn với bạn thông tin trên. Sau đó, con trai kể lại với chị và chị đã phản ánh với nhà trường.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin vụ việc, đại diện bộ GD&ĐT, sở GD&ĐT Hà Nội, cơ quan chức năng quận Hoàng Mai đã tích cực vào cuộc khẩn trương điều tra xác minh thông tin phản ánh.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI