Điều xe quân đội chở người dân về Huế cách ly

01/08/2020 - 19:11

PNO - Trước cảnh hàng ngàn người dân Thừa Thiên - Huế vượt đèo Hải Vân về quê, quân đội đã đưa xe đến chở bà con về cách ly ở xã Phú Thượng.

Chiều 1/8, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã điều động 4 xe 29 chỗ đặt tại chốt kiểm soát y tế số 5 ở chân đèo Hải Vân và chốt kiểm soát số 6 ở Quốc lộ 1A ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Hàng ngày 4 xe của lực lượng quân đội sẽ thay phiên đón chở người từ Đà Nẵng về Huế cách ly
Hằng ngày 4 xe của quân đội sẽ thay phiên đón người từ Đà Nẵng về Huế cách ly

Đây là những người có quê quán Thừa Thiên - Huế từ Đà Nẵng ra, sau khi khai báo y tế, đo thân nhiệt tại các chốt kiểm soát, được xe chở lên khu cách ly T3 ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang - cách điểm đón bà con tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) khoảng 70km.

Rất đông bà con người Huế  đã tập trung tại vị trí Quân đội bố trí xe đưa đón về cách ly
Rất đông bà con người Huế đã tập trung tại vị trí quân đội bố trí xe đón về cách ly

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai dựng lán trại dã chiến ở chốt kiểm soát làm nơi nghỉ ngơi, đợi xe cho người dân từ Đà Nẵng ra.

"Hiện nay, tại khu T3 đơn vị đã huy động 30 chiến sĩ tham gia hậu cần lo cho người dân từ Đà Nẵng trở về. Đơn vị cũng đã lên phương án kích hoạt các khu cách ly mới khi có yêu cầu của tỉnh. Tất cả bà con về cách ly, sẽ được ăn uống sinh hoạt theo chế độ của quân đội", thượng tá Ngô Nam Cường - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết.

Người dân Thừa Thiên - Huế từ Đà Nẵng  ra bắt buộc phải kê khai y tế, đo thân thiệt tại các chốt kiểm soát  số 6 ở đỉnh đèo Hải Vân trước khi đến vị trí xe quân đội chở về Khu cách ly
Người dân Thừa Thiên - Huế từ Đà Nẵng ra bắt buộc phải khai báo y tế, đo thân nhiệt tại các chốt kiểm soát trước khi đến khu cách ly

Trước đó, từ ngày 26/7, Thừa Thiên - Huế lập các chốt kiểm soát y tế giáp ranh với Đà Nẵng để kiểm soát người từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế và các tỉnh phía Bắc. Người muốn vào địa bàn Thừa Thiên - Huế phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và được sự chấp thuận của chính quyền.

Sau khi Đà Nẵng  bùng phát dịch COVID-19 nhiều người dân Thừa Thiên - Huế đã vượt đèo Hải Vân mong muốn về quê cách ly
Sau khi Đà Nẵng bùng phát dịch bệnh COVID-19 nhiều người dân Thừa Thiên - Huế đã vượt đèo Hải Vân mong muốn về quê cách ly

Ngày 31/7, trước việc Đà Nẵng có thêm 45 ca nhiễm mới, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu các chốt kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ Đà Nẵng về địa phương. Lệnh cấm người từ Đà Nẵng trở về Thừa Thiên - Huế được gỡ bỏ, thay vào đó triển khai quân đội đưa xe đến các chốt giáp ranh Đà Nẵng đón công dân Thừa Thiên - Huế về cách ly tập trung 14 ngày. Tất cả đều được xét nghiệm ngay khi về khu cách ly T3.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI