Điều tra 2 vụ lừa chuyển tiền để cấp cứu cho con ở Hà Nội

15/03/2023 - 15:44

PNO - Cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ 2 vụ việc người dân trình báo bị lừa chuyển tiền để cấp cứu cho con.

Theo đó, ngày 14/3, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tiếp nhận đơn trình báo của chị V.T.H. (sinh năm 1978, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc khi chị H. đang làm việc tại công ty ở KCN Từ Liêm thì nhận được điện thoại từ số +84707118406 tự xưng là giáo viên nhà trường gọi đến số điện thoại cá nhân của chị.

Qua trao đổi, đối tượng thông báo con chị là L.G.B. bị ngã từ tầng 3 của trường và hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch. Sau đó, chị H. được nối máy đến đối tượng tự xưng là bác sĩ yêu cầu chị chuyển tiền để làm thủ tục nhập viện và phẫu thuật gấp.

Ảnh minh họa.
 

Chị H. đã 2 lần chuyển tiền với tổng số tiền là 200 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng yêu cầu. Sau khi chuyển tiền, chị H. đã liên lạc với nhà trường và biết bản thân bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Trước đó, hồi 15g30 ngày 13/3, anh L.X.H. (sinh năm 1980, trú tại Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) đang làm việc thì nhận được điện thoại từ số 0774.105.315 gọi đến số máy cá nhân của anh H.

Đối tượng giới thiệu là giáo viên và thông báo con gái anh là L.T.M. bị ngã từ tầng 3 nhà trường bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện 354 trong tình trạng rất nặng.

Đối tượng sau đó yêu cầu anh H. chuyển ngay số tiền 40 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp để làm thủ tục mổ. Sau khi chuyển tiền, anh H. kiểm tra lại nhà trường thì phát hiện mình bị lừa đã trình báo tại cơ quan công an.

Dương Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI