Diễn viên Thành Long: 'Nghệ sĩ càng nổi tiếng, càng phải vì người nghèo'

20/10/2018 - 11:00

PNO - Nam diễn gạo cội của Trung Quốc cho rằng bằng sự ảnh hưởng rộng lớn của mình đối với cộng đồng, nghệ sĩ càng phải tiên phong trong các hoạt động vì người nghèo.

Cùng chung thay thực hiện dự án phúc lợi công cộng với quy mô lớn mang tên Cuộc chiến chống đói nghèo - Hành động từ ánh sáng của những ngôi sao, diễn ra tại Bắc Kinh, Thành Long cho rằng đây là trách nhiệm của người nghệ sĩ. “Chúng ta đã có được sự chú ý trong xã hội từ công việc ca hát, phim ảnh... Vì thế, chúng ta cần sử dụng tiếng nói của mình để thu hút nhiều lực lượng xã hội tham gia vào cuộc chiến chống đói nghèo”.

Dien vien Thanh Long: 'Nghe si cang noi tieng, cang phai vi nguoi ngheo'
Các nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc tề tựu trong sự kiện từ thiện vừa qua

Trước khi tham gia sự kiện này, Thành Long đã đến 6 địa phương nghèo tại Đại Đồng, Sơn Tây. Thấy tình cảnh người dân không thể bán hoa kim châm dù trong ngày đẹp trời, nam diễn viên đã hứa giúp họ tìm được nơi chuyển nhượng tốt. “Tôi sẵn sàng làm mọi thứ nếu điều đó tốt cho nông dân”, Thành Long chia sẻ.

Tham gia trong dự án này cùng ông là các nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc như Lý Băng Băng, Châu Tấn, Triệu Vy, Lâm Tâm Như... 

Dien vien Thanh Long: 'Nghe si cang noi tieng, cang phai vi nguoi ngheo'
Thành Long chia sẻ trong sự kiện về trách nhiệm của nghệ sĩ với cộng đồng

Thành Long bày tỏ lòng biết ơn với các nghệ sĩ đã cùng chung tay tham gia sự kiện vừa qua. Nam diễn viên cho biết đây là sự khởi đầu để kết nối nghệ sĩ với các địa phương nghèo trên cả nước. Anh hy vọng sự đồng lòng của mọi người sẽ giúp tình trạng đói nghèo sớm được cải thiện.

Cùng với Thành Long, trước khi đến với sự kiện này, Châu Tấn, Cảnh Điềm, Trần Khôn, Huỳnh Hiểu Minh đã đến nhiều địa phương nghèo tại Thiểm Tây, Quý Châu, Hà Bắc, Vân Nam, Vân Dương, Trùng Khánh... để tìm hiểu tình hình. Mỗi ngôi sao gắn với một địa phương để thực hiện quá trình xóa đói giảm nghèo. Cụ thể, Ngô Kinh sẽ đến vùng Nội Mông, Tân Cương; Hồ Nam sẽ là điểm dừng chân của Dương Mịch; Lâm Tâm Như sẽ đi Quảng Tây... Hoạt động này sẽ kéo dài đến khi các vùng trên thoát khỏi tình cảnh hiện tại.

Dien vien Thanh Long: 'Nghe si cang noi tieng, cang phai vi nguoi ngheo'
Châu Tấn và Trần Khôn cũng đã đến nhiều địa phương nghèo để khảo sát, đưa ra giải pháp

Giữa ồn ào trốn thuế của Phạm Băng Băng kéo theo hàng loạt ngôi sao lớn của Trung Quốc nằm trong danh sách điều tra của nhà chức trách, hoạt động thiện nguyện với quy mô rộng lớn này phần nào đã cải thiện được hình ảnh của giới giải trí trong mắt công chúng.

Ngoài hoạt động xóa đói giảm nghèo này, vừa qua Châu Nhuận Phát cũng khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố sẽ cho đi tài sản hơn 17.000 tỷ đồng để làm từ thiện sau 40 năm hoạt động trong làng giải trí.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI