Đi tù vì gả chồng cho con gái mới 12 tuổi

18/07/2015 - 07:11

PNO - PN – Một người đàn ông Australia tổ chức hôn lễ Hồi giáo cho con gái 12 tuổi của mình với một nam thanh niên lớn gấp đôi tuổi cô dâu đã nhận án tù ít nhất 6 năm.

Di tu vi ga chong cho con gai moi 12 tuoi

Di tu vi ga chong cho con gai moi 12 tuoi

Người cha nói rằng ông muốn cứu con gái khỏi tội lỗi quan hệ tình dục ngoài hôn nhân - Ảnh: ABC News, Reuters

Người cha 63 tuổi có tội vì phạm luật hôn nhân, móc mối tổ chức kết hôn cho một bé gái và khuyến khích đôi tân hôn sống với nhau như vợ chồng bất chấp cáo buộc hôn nhân trẻ em.

Tuyên án hôm 17/7 tại tòa án quận Trung tâm Downing ở Sydney, thẩm phán Deborah Sweeney nói rằng người cha đã không thực hiện được trách nhiệm đối với con gái của mình.

Trước đó, phiên tòa được nghe lời khai của người cha. Ông biện hộ cho hành động của mình là nhằm “giữ cho con gái khỏi vướng vòng tội lỗi” quan hệ tình dục ngoài hôn nhân trước tuổi dậy thì.

Khi thấy chàng trai người Li Băng 26 tuổi, mới đến Australia du học, quan tâm đến con gái mình, người cha đã chấp thuận làm đám cưới theo nghi thức Hồi giáo cho con gái tại nhà riêng của ông ta cách Sydney 250 km về phía Bắc.

Đêm tân hôn, vợ chồng mới cưới đã đi đến khách sạn với sự cho phép của người cha. Cuối tuần đó, đôi tân hôn cũng được cha đồng ý cho phép hai người ngủ chung tại nhà của cô gái.

Thẩm phán Sweeney nói rằng niềm tin tôn giáo không thể biện minh cho những gì đã xảy ra. Người cha bị kết án 8 năm tù nhưng có thể được xem xét ân xá vào tháng 11/2020. Con gái ông ta được chính quyền địa phương chăm sóc, trong khi “người chồng” phải ngồi tù 7 năm rưỡi vì tội quan hệ tình dục với trẻ em.

THANH HIỀN
(Theo AFP, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI