“Dị nhân” Nguyễn Văn Long và hành trình chạy xuyên Việt gần 2.000 km

30/04/2024 - 13:03

PNO - 10g18 phút ngày 30/4/2024, Nguyễn Văn Long đã về đến cổng Dinh Độc lập (Q1, TPHCM) trong sự cổ vũ, đồng hành của nhiều Runner, người hâm mộ, kết thúc 20 ngày chạy bộ trong Hành trình xuyên Việt lần 2 của người có biệt danh “dị nhân” Marathon này.

Nguyễn Văn Long chạy về đích tại Dinh Thống Nhất vào trưa 30/4
Nguyễn Văn Long chạy về đích tại Dinh Thống Nhất vào trưa 30/4

Hành trình xuyên Việt lần 2 của Nguyễn Văn Long xuất phát từ Thủ đô Hà Nội vào sáng sớm ngày 11/4. Trung bình mỗi ngày Long chạy bộ gần 100km qua địa phận nhiều tỉnh thành từ miền Bắc đến miền Trung rồi ngược lên Tây Nguyên, xuống Bình Thuận, Ninh Thuận…

Chặng cuối trong Hành trình xuyên Việt lần 2 bắt đầu lúc 2g30 sáng 30/4 tại Đồng Nai với quãng đường 75km. Long quyết định chạy sớm hơn mọi khi để về đến dinh Độc lập một cách an toàn và ý nghĩa nhất.

Sau 20 ngày bền bỉ, vượt qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt là cái nắng hơn 40 độ trên cả nước, Long đã vượt qua gần 2.000km, hoàn thành được mục tiêu đề ra. Điều tuyệt vời là Hành trình xuyên Việt lần 2 của Long không hề đơn độc khi có các bạn tình nguyện viên đi theo và qua địa phận tỉnh nào cũng có các đội nhóm, CLB chạy bộ ra chạy đồng hành. Điều đó đã tiếp thêm sức mạnh để Long vượt qua khó khăn, mệt mỏi và tiếp tục chinh phục những quãng đường phía trước.

Chia sẻ sau khi về đích, Nguyễn Văn Long nói: “Thú thật có lúc tôi rất lo lắng mình sẽ không hoàn thành được hành trình nên lúc này tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Tôi tin rằng hành trình này của mình sẽ tạo động lực chạy bộ cho mọi người, nói lên giá trị của chạy bộ là sống vui, sống khỏe. Trên đường chạy, tôi không nói gì, chỉ tập trung tối đa tinh thần. Tùy vào cung đường thẳng hay dốc và điều kiện đường chạy mà tôi sẽ có kế hoạch phân phối thể lực, ăn uống nghỉ ngơi cho phù hợp. Tôi xin được cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là cộng đồng runner đã hỗ trợ tôi hoàn thành hành trình của mình.

Mục đích của Hành trình xuyên Việt lần 2 của chân chạy Nguyễn Văn Long là gây quỹ Áo ấm cho em, để giúp đỡ những trẻ em nghèo, mồ côi, bị bệnh ở tỉnh Gia Lai - quê hương anh. Đồng thời, thông qua hành trình này, anh Long muốn truyền cảm hứng chạy bộ, phát triển phong trào chạy bộ và lan toả thông điệp chạy bộ sống vui sống khỏe và gắn kết.

Trước đó, năm 2022, Nguyễn Văn Long từng thực hiện dự án chạy xuyên Việt mang tên “Sẻ chia kết nối” với điểm đầu là địa đầu cực Đông Tổ quốc tại mũi Sa Vĩ (phường Trà Cổ, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) và điểm cuối tại cột mốc mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Anh đã chạy trong 34 ngày để hoàn thành chặng đường dài 2.846km.

Dù được gọi là di nhân trên đường chạy nhưng Nguyễn Văn Long thường ơi nước mắt khi cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng chạy chạy trên khắp cả nướ
Dù được gọi là "dị nhân trên đường chạy" nhưng Nguyễn Văn Long thường rơi nước mắt khi cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng chạy bộ trên khắp cả nước

Lần này, “siêu nhân làng chạy Việt” quyết định tăng tính thử thách khi chạy trong 20 ngày liên tục, mỗi ngày chạy khoảng 90-100 km, đi qua 20 tỉnh, thành nhằm lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần yêu thể thao và quyên góp tiền để hỗ trợ trẻ em nghèo tại quê nhà Gia Lai. Hành trình bền bỉ và truyền cảm hứng mạnh mẽ của Nguyễn Văn Long đã chạm đến trái tim nhiều người.

“Nguyễn Văn Long đã gom hết cái nắng, cái nóng của cả nước để gói ghém lại đợi khi mùa đông về sưởi ấm cho các cháu nhỏ miền núi Gia Lai. Một mùa đông không lạnh vì đã có quỹ “Áo ấm cho em” do đôi chân sắt và trái tim nồng hậu của Long khởi xướng. Lâu nay mọi người gọi Long là dị nhân. Nhưng với hành trình không phải ai cũng làm được mà Long làm những 2 lần thế này thì anh ấy xứng đáng có biệt danh mới - “Siêu nhân” Marathon - Nguyễn Văn Long”, anh Ngô Công Quang, người sáng lập Cộng đồng 5g30 Vui khoẻ mỗi ngày - Đơn vị bảo trợ truyền thông và hỗ trợ Long trong suốt hành trình xuyên Việt lần 2 nói.

P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI