Đi đâu dịp lễ này?

29/04/2020 - 08:05

PNO - Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh, nhiều điểm du lịch, giải trí đã bắt đầu hoạt động trở lại đón khách vào dịp lễ 30/4.

Tuân theo chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội của chính phủ, vừa chủ động trong phòng chống dịch COVID-19, vừa thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, ở một số địa phương nhiều điểm du lịch mở cửa, đón khách tham quan. Vào dịp lễ 30/4 và 1/5 dự kiến, du lịch nội địa sẽ bắt đầu khởi động lại.

Tại Hà Nội, khu vui chơi VinWonders Timescity, số 458 Minh Khai mở cửa trở lại từ 28/4. Đây là khu vui chơi Thủy Cung hiện đại và lớn nhất Việt Nam với những loài sinh vật lần đầu tiên xuất hiện như Chim cánh cụt, Cua Nhện... 

Ngoài ra, một số khu du lịch nổi tiếng gần Hà Nội cũng đã mở cửa như Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn, khu du lịch sinh thái My Hill - Hồ Đồng Quan, tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, khu cắm trại Thung lũng Bản Xôi, địa chỉ Đồi Ván Xôi, xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì. 

Các khu cắm trại trên đều có dịch vụ cho thuê lều trại, thuê phòng, bếp nướng BBQ ngoài trời và có sân chơi, bãi cỏ, thích hợp với nhóm bạn, gia đình. Bên cạnh đó, vườn quốc gia Tam Đảo ở Vĩnh Phúc cách Hà Nội 2 giờ di chuyển bằng ô tô cũng là địa điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 và 1/5 bên gia đình và bạn bè. 

Khu cắm trại Thung lũng Bản Xôi (ảnh: Internet)
Khu cắm trại Thung lũng Bản Xôi. Ảnh: Internet

Tại Quảng Bình, sau thời gian phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19, nhiều đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh thông báo hoạt động trở lại vào ngày 27/4. Đơn cử như khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, động Phong Nha, động Tiên Sơn, suối Nước Moọc, sông Chày - hang Tối, hang Tám Cô cùng các dịch vụ vui chơi, giải trí đi kèm đã đón khách trở lại vào ngày 27/4. Đồng thời, khu du lịch sinh thái Jungle Boss cũng mở cửa trở lại. 

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (ảnh: Internet)
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (ảnh: Internet).

Tại Quảng Nam, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cho biết mở cửa bán vé tham quan vào ngày 28/4. Tuy nhiên vẫn yêu cầu du khách phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tham quan.
Đồng thời, cho phép các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà khách, homestay được đón khách du lịch từ các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp theo công bố của Ban chỉ đạo quốc gia, tổ chức các tour du lịch ngoài trời với số lượng không quá 10 người/tour. Các bãi tắm công cộng vẫn bị cấm hoạt động.

Khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn (ảnh: Internet)
Khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn. Ảnh: Internet

Tại Đà Nẵng, các bãi biển đã mở cửa đón du khách nội địa khi hết giãn cách xã hội. Khu du lịch Bà Nà Hills được phép đón khách trở lại từ ngày 30/4, thời gian hoạt động từ 8h đến 20h các ngày trong tuần. Trong thời gian hoạt động vẫn thực hiện các công tác vệ sinh, khử trùng, yêu cầu du khách đeo khẩu trang, rửa tay và kiểm tra thân nhiệt.

Khu du lịch Bà Nà Hill mở cửa đón khách từ ngày 30/4.
Khu du lịch Bà Nà Hill mở cửa đón khách từ ngày 30/4. Ảnh: Internet

Tại Đà Lạt, các hoạt động lưu trú du lịch đã trở lại bình thường và đảm bảo các quy định phòng dịch, khai báo y tế. Các điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, chợ đêm Đà Lạt được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các quy định phòng dịch. Đối với các khách sạn, hàng quán ăn uống trên địa bàn tỉnh, phần lớn ở Đà Lạt, được phép hoạt động trở lại, nhưng không được phục vụ quá 10 người cùng lúc.

Chợ đêm Đà Lạt được phép hoạt động sau thời gian dài đóng cửa vì dịch (ảnh: Internet)
Chợ đêm Đà Lạt được phép hoạt động sau thời gian dài đóng cửa vì dịch. Ảnh: Internet

Tại Khánh Hòa, tháp bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng ở thành phố Nha Trang đón khách từ ngày 27/4. Các hoạt động tắm biển, điểm vui chơi công cộng vẫn tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới.

Tháp Bà Ponagar mở cửa đón khách từ 27/4.
Tháp Bà Ponagar mở cửa đón khách từ 27/4. Ảnh: Internet

Tại TP. Hồ Chí Minh, các điểm vui chơi, khu du lịch, tham quan mở cửa trở lại như Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh... Tuy nhiên những khu vui chơi nổi tiếng trong thành phố như Đầm Sen, Suối Tiên, vườn thú Thảo Cầm Viên dịp lễ 30/4 vẫn chưa mở cửa đón khách.

Vì vậy, người dân tại Sài Gòn có thể lựa chọn những nơi thư giãn gần thành phố như khu nghỉ dưỡng sinh thái Hodota tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khu du lịch miệt vườn Tứ Phương Thất Đảo - Bà Rịa, làng nổi Tân Lập - Long An... Đến với khu du lịch Làng Nổi Tân Lập, bạn sẽ có dịp hòa mình với thiên nhiên, có cái nhìn đầy đủ và chân thật nhất về nét đẹp chân phương kết hợp hài hòa từ phong cảnh yên bình và con người miền Tây sông nước.

Các tour du lịch 2 ngày 1 đêm đến miền Tây như Mỹ Tho, Cần Thơ, An Giang... xuất phát từ Sài Gòn cũng bắt đầu hoạt động trở lại với nhiều mức giá ưu đãi từ 1,3-1,5 triệu đồng cho một du khách.

Làng nổi Tân Lập (ảnh: Internet)
Làng nổi Tân Lập. Ảnh: Internet

Tại Phú Quốc, các hoạt động lữ hành, lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh được trở lại hoạt động bình thường. Theo đó, tàu chở khách từ đất liền đi các đảo của Kiên Giang hiện được phép hoạt động với tần suất 2 lượt/ngày.

Đối với đảo Phú Quốc, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng ăn uống được phép đón khách. Các hãng bay nội địa mỗi ngày cũng được phép bay 2 lượt chở khách đến và đi khỏi đảo, việc đảm bảo an toàn trên các chuyến bay cần tuân thủ theo quy định an toàn phòng dịch.

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng ăn uống ở Phú Quốc được phép đón khách trở lại (ảnh:Internet).
Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng ăn uống ở Phú Quốc được phép đón khách trở lại. Ảnh: Internet

Tại Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh từ 29/4. Có trên 10 điểm du lịch tư nhân được cấp phép, hiện nay các cơ sở này sẵn sàng đón khách sau một thời gian dài nghỉ vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Các dịch vụ du lịch tại Mũi Cà Mau như đi xuyên rừng, bắt cá thòi lòi, ốc len, ba khía… cùng với những ẩm thực hải sản bãi bồi ven biển hứa hẹn du khách sẽ khó quên khi về Đất Mũi. Tuy nhiên, khách du lịch đến Cà Mau cần phối hợp với các điểm du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước diệt khuẩn, không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người (từ 20 người trở lên) trong khu du lịch…

Tỉnh Cà Mau cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh từ 29/4.
Tỉnh Cà Mau cho phép các cơ sở kinh doanh du lịch mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh bắt đầu từ 29/4. Ảnh: Internet

Thu Vân (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI