Đề xuất lập bãi giữ xe trên vỉa hè dịp tết

02/02/2018 - 11:02

PNO - Sở GTVT vừa đề xuất với UBND TP.HCM lập thêm bãi giữ xe tại một số tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố nhằm phục vụ người dân trong dịp tết Mậu Tuất 2018.

Ngày 1/2, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Võ Khánh Hưng - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết, sở này vừa đề xuất với UBND TP.HCM lập thêm bãi giữ xe tại một số tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố nhằm phục vụ người dân trong dịp tết Mậu Tuất 2018. 

De xuat lap bai giu xe tren via he dip tet

Theo đó, sở này đề xuất bố trí bãi đậu xe (xe máy đậu trên vỉa hè, ô tô đậu một phần dưới lòng đường) trên một số tuyến đường như Alexandre de Rhodes, Huyền Trân Công Chúa, Công xã Paris, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Bỉnh Khiêm... của quận 1 với ước tính sẽ giữ được khoảng 1.130 ô tô và 3.300 xe máy, đồng thời bố trí bãi xe trong một số công viên như Tao Đàn, Thảo Cầm Viên. Việc tổ chức, bố trí lực lượng quản lý bãi xe, giá thu phí sẽ do UBND TP.HCM quyết định.

Như vậy, cùng với các điểm giữ xe hiện có, dịp tết năm nay, khu vực trung tâm thành phố sẽ đáp ứng khoảng 2.500 chỗ đậu ô tô và hơn 6.000 chỗ đậu xe máy, chưa tính các bãi đậu xe ở công viên. 

 Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI