TP.HCM mở bến xe taxi ở trung tâm quận 1

21/12/2015 - 14:45

PNO - Để giảm thiểu tình trạng taxi gây rối loạn giao thông thì việc lập bến dành cho taxi có thể là một giải pháp hữu hiệu.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP. HCM cho biết, vừa có văn bản kiến nghị lên UBND TP về việc lập đề án thí điểm hình thành bến xe taxi tại khu vực trung tâm quận 1, nhằm chấn chỉnh tình trạng các xe taxi dừng đón, trả khách không đúng nơi quy định, gây mất trật tự giao thông.

TP.HCM mo ben xe taxi o trung tam quan 1
Sẽ lập bến xe taxi để giảm thiểu tình trạng bát nháo ở trung tâm TP. HCM.

Khu vực thí điểm là khu có đông khách du lịch với nhu cầu đi lại lớn tại các trung tâm thương mại, đặc biệt là khu vực hai phường Bến Nghé và Bến Thành (quận 1), nơi có đông du khách nước ngoài tham quan, mua sắm.

Sau khi tổ chức thực hiện thí điểm trên, các cơ quan chức năng sẽ có tổng kết về kết quả đạt được. Nếu thấy có kết quả tốt trong việc tạo cảnh quan giao thông đô thị thì sẽ mở rộng ra các quận xung quanh.

Hiện TP. HCM có khoảng 10.500 xe taxi đang hoạt động, và số lượng taxi tập trung đón, trả khách ở các trung tâm thương mại, những nơi có khách nước ngoài đông khiến cho giao thông chật vật. Và nó còn gây khó chịu cho người dân tham gia giao thông, đấy là chưa kể đến tình trạng tranh giành khách giữa các hãng xe, nhất là vào giờ cao điểm.

Chính vì vậy, quy hoạch bến đón, trả khách dành cho taxi là một giải pháp giúp giảm thiểu tình trạng trên.

Thủy Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI