Đề nghị tử hình bị cáo đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

13/10/2022 - 16:00

PNO - Đại diện VKS đề nghị tuyên án tử hình đối với bị cáo trong vụ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi khiến nạn nhân tử vong.

Chiều 13/10, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) về các tội giết người và cố ý gây thương tích, quy định tại Điều 123 và Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Trung Huyên bị đề nghị án tử hình
Nguyễn Trung Huyên bị đề nghị án tử hình

Bước sang phần tranh luận, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Huyên mức án tử hình về tội giết người, 4-5 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt là tử hình, buộc bị cáo bồi thường cho bị hại gần 470 triệu đồng.

Theo VKS, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022, Nguyễn Trung Huyên đã năm lần sử dụng các thủ đoạn tàn độc để gây tổn hại sức khỏe cho cháu bé Đ.N.A.

Đỉnh điểm là sáng 17/1/2022, Huyên đóng 10 chiếc đinh vào đầu cháu bé, làm cháu bị thương nặng phải đưa cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - Hà Nội. Đến 22 giờ ngày 12/3/2022, bé gái tử vong tại bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả từ việc vùng đầu bị tác động bởi 10 dị vật bằng kim loại xuyên qua.

Theo VKS, quá trình xét hỏi công khai tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Lời khai nhận này phù hợp, thống nhất với lời khai trước đó tại cơ quan điều tra, với các tài liệu và chứng cứ thu thập được, với kết quả thực nghiệm hiện trường và lời khai những người liên quan…

VKS đánh giá hành vi của Huyên diễn ra trong thời gian dài, nhiều lần, với ý muốn tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Lẽ ra, với độ tuổi còn rất nhỏ, cháu Đ.N.A. cần được yêu thương, chăm sóc và che chở, nhưng bị cáo đã ra tay sát hại cháu một cách vô cớ. Điều này thể hiện sự coi thường pháp luật, động cơ đê hèn, tính chất hành vi man rợ…

Về phía mẹ ruột cháu bé là Nguyễn Thị Luyến, VKS cho rằng không có cơ sở xác định đồng phạm với Huyên về hành vi giết người. Mặc dù quá trình xét xử xuất hiện lời khai của nhân chứng mới, bản thân chị Luyến “khai nhận có mức độ”, nhưng căn cứ các tài liệu và chứng cứ có được thì không đủ cơ sở để xử lý trách nhiệm hình sự.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI