Tòa triệu tập điều tra viên để xét xử vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu tử vong

13/10/2022 - 10:28

PNO - Bị cáo Nguyễn Trung Huyên có một luật sư chỉ định tham gia bào chữa. Phía bị hại có 3 người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Điều tra viên của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cũng được HĐXX triệu tập.

Ngày 13/10, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) về tội giết người và cố ý gây thương tích, quy định tại Điều 123 và Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Trong phần thủ tục, chủ tọa Mai Văn Quang cho biết, bị cáo Nguyễn Trung Huyên có một luật sư chỉ định tham gia bào chữa. Phía bị hại có 3 người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Điều tra viên của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cũng được HĐXX triệu tập.

Ngoài những thành phần trên, chủ tọa cho hay, một số người làm chứng vắng mặt dù được triệu tập. Theo đại diện Viện KSND TP. Hà Nội, do đã có lời khai trong quá trình điều tra, nên việc những người này vắng mặt không ảnh hưởng đến việc xét xử.

Nguyễn Trung Huyên tại tòa
Nguyễn Trung Huyên tại tòa

Đáng chú ý, trước khi bắt đầu phiên tòa, HĐXX hỏi bị cáo Huyên có ý kiến gì không, song Huyên không phản hồi. Một cán bộ cảnh sát phải ghé sát tai bị cáo để truyền đạt thông tin.

Trước diễn biến này, thẩm phán Nguyễn Hữu Chính - Chánh án TAND TP. Hà Nội đã yêu cầu cha ruột Huyên đứng dậy trả lời về vấn đề khiếm thính của con. Cha bị cáo xác nhận Huyên bị khiếm thính cả 2 tai từ nhỏ. Mỗi khi gia đình muốn giao tiếp sẽ ra ký hiệu bằng tay, hoặc nói để Huyên nhìn miệng và tiếp nhận thông tin.

HĐXX tiếp tục hỏi cán bộ điều tra vụ án thì được biết, trong quá trình điều tra, bị cáo Huyên trả lời tốt các câu hỏi, các buổi làm việc của luật sư, kiểm sát viên tham gia.

“Hôm nay ông thấy việc trả lời của bị cáo và giai đoạn điều tra có khác thường?”, ông Nguyễn Hữu Chính hỏi. Cán bộ điều tra đáp lời: “Tại tòa hôm nay do không gian tương đối rộng, bị cáo ý thức được nhưng tiếp nhận chậm hơn”.              

Cuối cùng, khi được cán bộ cảnh sát ghé tai hỏi lại, Huyên nghe rõ và đồng ý với các thành phần của HĐXX tham gia xử án hôm nay, bị cáo không có thắc mắc gì thêm. Do đó, đại diện Viện KSND TP. Hà Nội đã công bố bản cáo trạng.

Đại diện VKSND TP Hà Nội đọc bản cáo trạng
Đại diện VKSND TP. Hà Nội đọc bản cáo trạng

Theo cáo trạng, năm 2012, chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi) kết hôn rồi sinh được 3 người con, trong đó có bé Đ.N.A (SN 2018).

Do mâu thuẫn phát sinh, một thời gian sau, vợ chồng chị Luyến ly hôn. Chị Luyến nuôi cháu Đ.N.A, còn chồng chị nuôi hai cháu còn lại.

Sau ly hôn, chị Luyến làm việc tại xưởng mộc ở huyện Thạch Thất, rồi nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên. Chị đưa bé Đ.N.A đến phòng trọ, chung sống với Huyên.

Trong quá trình chung sống, Huyên nhiều lần hành hạ, đánh đập và tìm cách giết hại cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không để cháu làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và mẹ cháu.

Một ngày giữa tháng 9/2021, lợi dụng lúc chị Luyến đi làm, Huyên đã đổ bột keo vào lỗ mũi bé A. cho đến khi nạn nhân bị sặc mới dừng lại.

Sau đó vài ngày, thấy con có biểu hiện khó thở, chị Luyến đã đưa cháu A. đến bệnh viện khám và điều trị. Tại đây, bác sĩ đã lấy các dị vật từ trong lỗ mũi của cháu bé.

Ngày 9/10/2021, Huyên lại mua 2 gói thuốc diệt cỏ dạng chất lỏng mang về cất giấu. Chiều cùng ngày, lợi dụng lúc chị Luyến đang tắm, Huyên pha thuốc diệt cỏ với nước ngọt rồi đưa cho bé A. uống. Cháu bé may mắn được mẹ đưa đi cấp cứu kịp thời nên vẫn giữ được tính mạng.

Tiếp đó, ngày 22/11/2021, Huyên tiếp tục lấy 2 chiếc đinh vít từ xưởng mộc về phòng trọ, với ý định giết bé.

Về phòng, Huyên thấy bé A. ở nhà một mình liền bắt cháu há mồm và nhét 2 chiếc đinh vít vào miệng cháu, sau đó bắt cháu uống nước để nuốt. Lần này, bé cũng được đưa đi bệnh viện kịp thời, tự đào thải đinh ra ngoài nên qua khỏi.

Lần thứ 4, khoảng 23g ngày 24/12/2021, sau buổi liên hoan, Huyên về phòng thì thấy cháu A. đang ngồi ở ghế, còn chị Luyến đang rửa bát ngoài sân. Huyên bảo cháu A. đi ngủ nhưng cháu không nghe lời nên Huyên đã đánh đập khiến cháu gãy xương tay, tổn hại 21% sức khỏe.

Chưa từ bỏ dã tâm, sáng ngày 17/1/2022, khi chỉ còn Huyên và cháu A. ở nhà, Huyên hỏi nhưng thấy cháu bé không trả lời, gã đã bực tức tát liên tiếp vào mặt cháu bé, sau đó dùng quả tạ đóng liên tiếp 10 chiếc đinh dài hơn 2cm (loại dùng cho súng bắn đinh trong xưởng mộc) vào đầu cháu bé rồi chở đến gửi người trông trẻ.

Chiều hôm đó, cháu A. có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu, không đứng vững nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, vùng đầu có nhiều vết xước, sờ có dị vật dưới da, chảy dịch tai hai bên.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã sơ cứu, chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, phát hiện có 9 dị vật xuyên xương đỉnh hai bên vào nhu mô não (nghi là kim khí), nên đã chuyển cháu A. đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục cấp cứu.

Đến khoảng 22g ngày 12/3/2022, cháu Đ.N.A đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI