Dạy ăn thịt chó trên kênh truyền hình dành cho trẻ em?

31/01/2018 - 08:06

PNO - Trong chương trình 'Việt Nam đất nước tôi yêu' phát sóng trên kênh HTV3, món ăn làm từ thịt chó đã được đã quảng bá và giới thiệu là món ăn truyền thống của Việt Nam.

Tối 30/1/2018, nhiều khán giả đồng loạt bày tỏ sự phẫn nộ sau khi theo dõi tập 16 của chương trình truyền hình khoa giáo mang tên Việt Nam đất nước tôi yêu, phát sóng trên HTV3 - kênh truyền hình được cho là dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng và gia đình.

Nguyên nhân khiến người xem bức xúc là vì trong số phát sóng này, chương trình đã quảng bá và giới thiệu về các món ăn được làm từ... thịt chó, thậm chí còn nhấn mạnh đây là món ăn truyền thống của người Việt.

Clip tập 16 chương trình Việt Nam đất nước tôi yêu

 

Nhiều khán giả bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội trước hành động cổ súy cho việc giết hại và ăn thịt chó của một đơn vị truyền hình uy tín có đối tượng người theo dõi thường xuyên đa phần là trẻ em. 

"Chó là bạn, không phải là thức ăn. HTV phải chính thức xin lỗi chứ không đuợc nói suông. Không chấp nhận được 1 đài truyền hình lớn mà ấu trĩ như vậy"; "Nó nói chuyện nghe tức chịu không nổi. Nào là truyền thống ẩm thực của người Việt Nam. Thịt chó ngon lắm nhiều đạm ăn cực tốt cho sức khoẻ. Nghe muốn đập tivi lôi tụi nó ra cho 1 trận"; "Ngồi ăn con vật mà người ta tốn công nuôi lớn để rồi cười, không bằng 1 con súc vật, có ngày ăn phải chó dại cho bệnh dại chết sớm hết đi cho đỡ chật đất"... là một vài ý kiến phản hồi trong rất nhiều những bình luận thể hiện sự tức giận của công chúng trước các thước phim phản cảm xuất hiện trong chương trình Việt Nam đất nước tôi yêu. 

Day an thit cho tren kenh truyen hinh danh cho tre em?
Day an thit cho tren kenh truyen hinh danh cho tre em?
 
Day an thit cho tren kenh truyen hinh danh cho tre em?

Rất nhiều ý kiến bức xúc từ khán giả khi theo dõi chương trình trên, trong đó có cả nghệ sĩ Việt

Sau khi nhận phản hồi quyết liệt từ khán giả gửi đến fanpage chính thức của kênh, đại diện fanpage HTV3 đã gửi lời xin lỗi đến người xem, đồng thời cho biết nhà đài sẽ kiểm duyệt lại nội dung và ngưng phát sóng các cảnh không phù hợp. Tuy nhiên, thực tế, tập 16 với chủ đề Thưởng thức Mộc Tồn của chương trình Việt Nam đất nước tôi yêu đã được chiếu rộng rãi và tiếp cận với lượng khán giả theo dõi không hề nhỏ. 

Day an thit cho tren kenh truyen hinh danh cho tre em?
Lịch phát sóng chương trình trên website đài truyền hình TP.HCM

Được biết, Việt Nam đất nước tôi yêu là chương trình truyền hình thuộc lĩnh vực Du lịch - Ẩm thực được thực hiện và phát sóng lần đầu tiên vào năm 2011 trên kênh HTV7. Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu những điểm đến thú vị cùng văn hóa ẩm thực của người Việt, được dẫn dắt bởi một MC người Hàn Quốc. 

Thực tế, món ăn làm từ thịt chó là vấn đề gây tranh cãi từ rất lâu và vẫn chưa ngã ngũ. Tuy nhiên, với một kênh truyền hình dành cho trẻ em, thanh thiếu niên - đối tượng vẫn đang được dạy mỗi ngày về việc làm bạn với động vật, nhất là chó - thì việc cổ suý món ăn từ thịt chó là động thái phản cảm, gây bất nhẫn, phản tác dụng với mục đích giáo dục mà kênh truyền hình này đặt ra. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI